Đường dẫn truy cập

Liên hiệp quốc: Gần 70.000 người thiệt mạng ở Syria


Cao ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc Navi Pillay
Cao ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc Navi Pillay
Liên Quốc cho biết có gần 70.000 người thiệt mạng tại Syria trong gần hai năm chiến tranh.

Ủy viên Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền Navi Pillay đã đưa ra con số này trong một thông báo gởi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào hôm thứ Ba. Tháng trước bà Pillay công bố con số người thiệt mạng đã lên tới 60.000 người.

Hội đồng Bảo an đã bế tắc khi đối phó với cuộc khủng hoảng Syria, vì các thành viên thường trực Nga và Trung Quốc phủ quyết ba nghị quyết chống lại chính phủ Syria.

Trong khi đó, các nhà hoạt động Syria cho biết phe nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad đã chiếm được một căn cứ không quân ở miền bắc Syria, một ngày sau khi kiểm soát được đập thủy điện lớn nhất của nước này.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết phe nổi dậy đã kiểm soát căn cứ không quân al-Jarrah trong tỉnh Aleppo. Các hãng tin cho biết phe nổi dậy đã lần đầu tiên bắt giữ một đội máy bay chiến đấu bao gồm các máy bay phản lực MiG.

Ủy ban Điều phối Ðịa phương của phe đối lập cho biết, căn cứ không quân đã bị chiếm giữ sau các cuộc đụng độ dữ dội với lực lượng chính phủ. Tổ chức này loan báo là có giao tranh hôm thứ Ba tại một sân bay quân sự khác ở Aleppo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG