Đường dẫn truy cập

Gần 400 người Việt Nam được đưa về nước giữa bạo loạn ở Myanmar


Một chuyến bay đưa người Việt Nam từ Myanmar về tới sân bay Đà Nẵng chiều 4-3-2021. Photo VNA via Tuoi Tre
Một chuyến bay đưa người Việt Nam từ Myanmar về tới sân bay Đà Nẵng chiều 4-3-2021. Photo VNA via Tuoi Tre

Ngày 4/3, Việt Nam thực hiện hai chuyến bay giải cứu đưa 390 công dân từ Myanmar về nước trong lúc các vụ bạo loạn và biểu tình vẫn tiếp diễn ở nước này sau vụ quân đội lật đổ chính quyền.

Trang tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar hôm 4/3 cho biết Chính phủ đã thu xếp 02 máy bay để đưa 390 công dân “thuộc diện quy định”, đang mắc kẹt ở Myanmar về nước.

Báo Tuổi Trẻ cho biết hai chuyến bay này do Bộ Ngoại Việt Nam và Việt Nam Airlines thực hiện, đưa số công dân này từ thành phố Yangon, nơi quân đội Myanmar đang áp dụng lệnh giới nghiêm vào buổi tối.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia các chuyến bay được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập, cũng theo Tuổi Trẻ.

Trong một thông báo trước đó, Đại sứ quán kêu gọi công dân Việt Nam “tiếp tục bình tĩnh” trước biến động chính trị, biểu tình gia tăng tại Yangon và tại một số bang, vùng trên toàn Myanmar.

Tính đến ngày 2/3, ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình kể từ đầu tháng 2 khi quân đội Myanmar lật đổ chính quyền.

Myanmar: Thêm 18 người biểu tình bị bắn chết
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:17 0:00

Hôm 2/3, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh kêu gọi “các bên Myanmar nên đối thoại hòa bình” khi ông phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.

Truyền thông Việt Nam dẫn lời ông Phạm Bình Minh, nói: “Các bên kiềm chế tối đa, tránh mọi hành động bạo lực, bảo đảm an toàn cho người dân, tổ chức đối thoại hòa bình nhằm sớm đưa tình hình trở lại bình thường.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG