Đường dẫn truy cập

G-20 chú trọng vào vấn đề giá thực phẩm tăng cao


Một nhóm phụ nữ Mexico tặng lương thực và thuốc men cho những gia đình có lợi tức thấp
Một nhóm phụ nữ Mexico tặng lương thực và thuốc men cho những gia đình có lợi tức thấp

Hai mươi nền kinh tế quan trọng nhất thế giới đã thỏa thuận về các biện pháp nhắm mục đích kiểm soát giá thực phẩm tăng cao và không ổn định.

Hội họp với nhau lần đầu tiên, bộ trưởng nông nghiệp các nước trong nhóm G20 gồm những quốc gia hàng đầu và mới trỗi dậy theo đuổi mục tiêu gia tăng các qui định cho các thị trường thương phẩm.

Các quốc gia này đã đưa ra các kế hoạch thiết lập một kho dự trữ thực phẩm cứu trợ nhân đạo khẩn cấp và để chia sẻ thêm thông tin về việc dự trữ và sử dụng lương thực.

Những người chỉ trích nói rằng kế hoạch của tổ chức G20 thiếu cụ thể, và không đối phó được với một trong những yếu tố lớn nhất khiến giá thực phẩm tăng cao và không thể tiên đoán được: đó là việc sử dụng nông sản ngày càng gia tăng để sản xuất nhiên liệu sinh học.

Giá thực phẩm trên thế giới đã gia tăng mạnh trong năm qua khi một loạt những trường hợp thời tiết xấu đã làm sụt giảm nguồn tiếp liệu ngô và lúa mì.

Liên Hiệp Quốc nói rằng trong thập niên tới có phần chắc giá thực phẩm vẫn tương đối cao vì nhu cầu của một dân số gia tăng và ngày càng khá giả, cùng với chi phí năng lượng cao, và thành quả về sản lượng toàn cầu trì chậm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG