Đường dẫn truy cập

Người anh trai của thủ phạm vụ giết người ở Toulouse bị bắt giữ


Cảnh sát vũ trang đứng gác bên ngoài trụ sở của Cơ quan tình báo Pháp (DCRI) tại Levallois-Perret gần Paris, ngày 24/3/2012. Abdelkader Merah đã được đưa tới đây từ Toulouse để điều tra về vụ thảm sát
Cảnh sát vũ trang đứng gác bên ngoài trụ sở của Cơ quan tình báo Pháp (DCRI) tại Levallois-Perret gần Paris, ngày 24/3/2012. Abdelkader Merah đã được đưa tới đây từ Toulouse để điều tra về vụ thảm sát

Các vụ nổ súng và đối đầu ở Toulouse:

11 tháng Ba: Một binh sĩ nhảy dù 30 tuổi bị một người đàn ông máy bắn chết tại một khu cư dân ở Toulouse. Sau đó hung thủ tẩu thoát bằng xe gắn máy.

15 tháng Ba: Một hạ sĩ và một binh nhì bị một người đàn ông chạy xe gắn máy ở bên ngoài trại binh của họ bắn chết ở Montaban, một thị trấn phía bắc Toulouse.

19 tháng Ba: Giáo sĩ Do Thái Jonathan Sandler, một giáo viên 30 tuổi, bị bắn chết cùng với hai con trai của ông tại Trường Do Thái Ozar Hatorah ở Toulouse. Con gái của hiệu trưởng trường này cũng bị bắn chết. Tất cả bốn người đều mang hai quốc tịch Pháp và Israel.

21 tháng Ba: Cảnh sát xác định Mohammed Merah, một người Pháp gốc Algeri, là nghi can. Ba cảnh sát viên bị thương khi tìm cách bố ráp căn hộ của nghi can ở Toulouse.

22 tháng Ba: Merah chết, nhảy ra ngoài cửa sổ dưới làn đạn như mưa sau cuộc đối đầu khéo dài 32 giờ. Công tố viên Paris cho biết cảnh sát đã bắn vào đầu nghi can và đương sự được phát hiện nằm chết dưới đất.

Một thẩm phán của Pháp đã ra lệnh bắt giam người anh của thủ phạm đã bắn chết 4 người tại một trường học Do Thái ở thành phố Toulouse tuần trước để điều tra xem anh này có phải là đồng lõa hay không.

Anh Abdelkader Merah nói rằng anh không hề giúp đỡ người em Mohamed của anh giết 3 trẻ em và 1 giáo sĩ Do Thái, cũng như 3 binh sĩ nhảy dù hồi tuần trước.

Nhưng cảnh sát Pháp nói rằng Abdelkader Merah đã nói với họ là anh tự hào về những gì mà người em của anh ta đã làm.

Abdelkader Merah có thể bị khởi tố về tội đồng lõa trong một âm mưu khủng bố.

Cảnh sát đã nghi Abdelkader Merah thuộc một đường dây đưa lậu thành phần tranh đấu Hồi giáo xâm nhập Iraq vào năm 2007.

Hung thủ Mohamed Merah đã chết trong khi bắn nhau với cảnh sát hôm thứ Năm, trong lúc khu chung cư của anh ta bị bao vây trong hơn 30 tiếng.

Anh nhận mình là thành viên của al-Qaida và hành động giết người là để trả thù cái chết của trẻ em Palestine tại Trung đông và phản đối sự can dự của nước Pháp tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG