Đường dẫn truy cập

G20 đồng ý các tiêu chuẩn đo lường sức khỏe kinh tế toàn cầu


Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde (trái) nói các cuộc thảo luận trong hai ngày hội nghị là thẳng thắn, đôi khi có căng thẳng
Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde (trái) nói các cuộc thảo luận trong hai ngày hội nghị là thẳng thắn, đôi khi có căng thẳng

Hội nghị của nhóm G20 diễn ra tại Pháp hôm thứ Bảy đồng ý về những cách thức đo lường tình trạng mất thăng bằng kinh tế toàn cầu, nhưng chiều theo đòi hỏi của Trung Quốc, không muốn dùng số dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc là một trong những cách đo lường.

Bộ trưởng Tài chính của 20 nước đứng đầu và mới nổi dậy trên thế giới đạt được đồng thuận sau khi họp suốt đêm thứ Sáu, hy vọng sự đồng thuận này sẽ giúp tránh được khủng hoảng kinh tế toàn cầu giống như đã từng xảy ra vào năm 2008.

Trung Quốc, bây giờ là nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới sau Hoa Kỳ, không chịu sử dụng kho dự trữ ngoại hối 2.500 tỉ đôla của họ để làm một trong những thước đo tình hình kinh tế toàn cầu.

Các nhà kinh tế quốc tế vẫn chưa rõ liệu các tiêu chuẩn đo lường này sẽ hiệu quả đến mức nào, và muốn có giải thích thêm trong những lần hội nghị khác của năm nay.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde gọi các cuộc thảo luận trong hai ngày hội nghị là “thẳng thắn, đôi khi có căng thẳng.”


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG