Đường dẫn truy cập

Chuyên viên thiết kế thời trang Galliano ra tòa tại Pháp


Chuyên viên thiết kế thời trang John Galliano
Chuyên viên thiết kế thời trang John Galliano

Các công tố viên Pháp đã ra lệnh cho chuyên viên thiết kế thời trang nổi tiếng John Galliano ra hầu tòa vì đã đưa ra những nhận định chống Do Thái.

Nhà thiết kế thời trang Christian Dior sa thải Galliano hôm thứ Ba vì những lời lẽ có vẻ được đưa ra trong lúc say rượu tại một tiệm cà phê ở Paris hồi tuần trước. Lời lẽ này có tính cách nhục mạ khách hàng và ca ngợi Adolf Hitler.

Hôm thứ Tư, văn phòng công tố viên Pháp nói Galliano sẽ xuất hiện trước tòa trong khoảng thời gian giữa tháng Tư và tháng Sáu để trả lời những cáo giác về tội nhục mạ công khai người khác, dựa vào tôn giáo hay nguồn gốc của họ.

Hôm thứ Tư, Galliano đã xin lỗi về hành động gây xúc phạm của mình nhưng cũng phủ nhận những cáo buộc chống lại ông.

Sau khi phát biểu tại quán cà phê, ngôi sao thiết kế thời trang này đã bị bắt ngay lập tức, bị tống giam, và được công nhân là say rượu theo tiêu chuẩn luật pháp.

Hôm thứ Tư, Christian Dior nói rằng họ sẽ tiến hành cuộc triển lãm thời trang của Galliano như đã dự trù vào hôm mùng 4 tháng Ba trong Tuần Lễ Thời Trang Paris năm nay.

Galliano là người Anh, được Christian Dior thuê năm 1994 và đã được coi như một trong những chuyên viên thiết kế thời trang xuất sắc nhất cùng thế hệ với ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG