Đường dẫn truy cập

Tiếp tục cuộc điều tra tai nạn máy bay của Air France


Tiếp tục cuộc điều tra tai nạn máy bay của Air France
Tiếp tục cuộc điều tra tai nạn máy bay của Air France

Các nhân viên điều tra hàng không của Pháp nói rằng họ sẽ tiếp tục tìm tòi về chuyến bay Air France số 447, đã rơi xuống Đại Tây Dương trên đường từ Brazil tới Paris, giết chết 228 người.

Ông Jean-Paul Troadec, giám đốc cơ quan điều tra về tai nạn của Pháp BEA, nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng các chuyên gia đã thu hẹp địa bàn tìm kiếm chỉ bằng 1/10 diện tích lúc đầu, nghĩa là hiện nay còn 2 ngàn kilomet vuông.

Ông Troadec nói chương trình tìm kiếm mới sẽ bắt đầu vào giữa tháng 3 và dự kiến kéo dài một tháng, nhưng cũng có thể lâu hơn.

Ông cho biết thêm, có cơ may trên 50% là các nhân viên tìm kiếm có thể kiếm ra chỗ “chiếc hộp đen” bị rơi, dụng cụ then chốt ghi nhận các dữ kiện về chuyến bay, giúp tìm ra nguyên nhân tai nạn.

Chuyến bay Air France 447 xuất phát từ thủ đô Rio de Janeiro của Brazil vào tháng 6 năm 2009, đã đâm xuống biển giữa lúc có bão tại địa điểm cách bờ biển Brazil hơn 1.000 kilomét.

Không có nguyên nhân chính thức nào được đưa ra liên quan đến tai nạn này.

Nhưng có lý thuyết cho rằng viên phi công đã tính toán tốc độ không chính xác, rồi bay vào vùng bão nhiệt đới với tốc độ quá chậm khiến máy bay không thoát được cơn lốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG