Đường dẫn truy cập

Máy bay hãng Delta đáp khẩn cấp xuống Mumbai


Gói hàng khả nghi trên phi cơ được phát hiện tại phi trường East Midlands, phía bắc London hồi tuần trước, bên trong là ổ mực máy in nhưng lại có một loại bột trắng và dây điện
Gói hàng khả nghi trên phi cơ được phát hiện tại phi trường East Midlands, phía bắc London hồi tuần trước, bên trong là ổ mực máy in nhưng lại có một loại bột trắng và dây điện

Một viên chức hàng không Ấn Độ cho biết một máy bay của hãng Delta Airlines đã đáp an toàn xuống phi trường Mumbai sau khi có báo cáo nói rằng có một gói hàng khả nghi trên chuyến bay.

Ông Manish Kalghatgi, một phát ngôn viên của phi trường Mumbai, cho hay giới hữu trách tuyên bố “tình trạng khẩn cấp toàn diện” hôm thứ Năm sau khi chuyến bay Delta 70 cất cánh từ Amsterdam.

Trên chuyến bay, nhân viên dưới đất đã thông báo cho phi công về khả năng có một vật không biết thuộc quyền sở hữu của ai, trong khoang hành lý của máy bay.

Ông Kalghati cho biết chiếc phi cơ đáp xuống phi trường quốc tế Mumbai và được đưa ngay đến một địa điểm cô lập để được toán chuyên viên về bom kiểm tra.

Tất cả 244 hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay an toàn, tuy nhiên phi trường Mumbai vẫn đang trong tình trạng báo động cao.

Sự cố này xảy ra 2 ngày trước khi Tổng Thống Barack Obama theo kế hoạch ấn định, bay đến Mumbai, trạm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du 10 ngày đi thăm châu Á.

Theo chương trình, Tổng Thống Barack Obama sẽ ngỏ lời trước một hội nghị quy tụ giới lãnh đạo doanh thương Mỹ và Ấn Độ, với sự tham dự của hơn 200 vị giám đốc điều hành người Mỹ.

Tuần trước, hai gói hàng có gài bom đã được chuyển qua máy bay chở hàng từ Yemen đến Hoa Kỳ, đã được phát hiện tại nước Anh và Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết một trong các gói hàng đã được tháo gỡ vừa đúng lúc, chỉ 17 phút trước khi nó được bố trí để phát nổ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG