Đường dẫn truy cập

Mỹ: Dự luật cải cách tài chánh không hội đủ phiếu để đưa ra thảo luận


Chủ tịch Ủy Ban Ngân Hàng Thượng Viện Thượng Nghị Sĩ Dân chủ Chris Dodd đã thương thảo với Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Richard Shelby nhằm đạt được sự dung hòa giữa 2 đảng
Chủ tịch Ủy Ban Ngân Hàng Thượng Viện Thượng Nghị Sĩ Dân chủ Chris Dodd đã thương thảo với Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Richard Shelby nhằm đạt được sự dung hòa giữa 2 đảng

Một dự luật có mục đích cải tổ toàn bộ hệ thống luật lệ tài chánh đã gặp trở ngại tại Thượng Viện, thất bại trong một cuộc biểu quyết trắc nghiệm về thủ tục hôm Thứ Hai.

Tất cả 41 Nghị Sĩ thuộc Đảng Cộng Hòa đã bỏ phiếu chống việc chính thức khởi sự tranh luận về dự luật sẽ tạo ra các biện pháp kiểm soát mới triệt để nhất để kiểm soát các định chế tài chánh kể từ cuộc Đại Suy Thoái trong thập niên 1930.

Cần phải hội đủ 60 phiếu trong Thượng Viện 100 thành viên để có thể xúc tiến việc thảo luận.

Dự luật, được Tòa Bạch Ốc đề nghị và được sự ủng hộ của khối đa số Đảng Dân Chủ tại Thượng Viện, được thiết kế để kiểm soát lề lối làm ăn của ngân hàng.

Chính những lề lối làm ăn này bị coi là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008.

Chủ tịch Ủy Ban Ngân Hàng Thượng Viện, Nghị Sĩ Chris Dood, một thành viên Đảng Dân Chủ, đã thương thảo với Thượng Nghị Sĩ Richard Shelby, nhân vật cao cấp của Đảng Cộng Hòa trong ủy ban, về sự dung hòa lưỡng đảng.

Ông Shelby nói rằng hai phía đã gần đạt được một thoả thuận. Và nhiều người tin tưởng rằng mặc dầu có những thoái bộ hôm Thứ Hai, cuối cùng thì một dự luật sẽ được chấp thuận tại Thượng Viện.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, Tổng Thống Obama nói rằng ông hết sức thất vọng khi thấy các Nghị Sĩ Đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện đã bỏ phiếu chống lại việc cho phép bắt đầu tranh luận công khai về dự luật cải tổ tài chánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG