Đường dẫn truy cập

Fed chưa vội tăng lãi suất vào tháng 6


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen

Các quan chức hàng đầu của ngân hàng trung ương Mỹ dường như sẽ không nâng lãi suất cơ bản vào tháng Sáu như một số nhà phân tích đã dự kiến.

Ghi chú từ cuộc họp gần đây nhất tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các quan chức đang cố gắng hiểu số liệu kinh tế đáng thất vọng mới đây cho thấy nền kinh tế tăng trưởng chậm hơn so với dự kiến, và lạm phát vẫn thấp hơn so với mức mà họ coi là lý tưởng.

Bản tóm tắt được công bố hôm thứ Tư sau khoảng thời gian chậm ba tuần.

Cuộc họp tiếp theo của ủy ban định mức lãi suất là vào ngày 16-17 tháng 6. Một số nhà phân tích được dẫn lời trong báo chí tài chính giờ cho rằng lãi suất sẽ tăng vào tháng 9 hoặc sau đó.

Fed đã cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2008 trong một nỗ lực nhằm chống lại suy thoái kinh tế. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay tiền cần có để mua hàng hóa, nhờ đó thúc đẩy hoạt động kinh tế và tăng trưởng.

Với tỉ lệ thất nghiệp giảm xuống gần mức bình thường, các quan chức đang đợi thời điểm thích hợp để chấm dứt gói kích thích kinh tế này. Ngưng hỗ trợ quá sớm thì nền kinh tế có thể trượt vào suy thoái trở lại. Duy trì gói kích thích kinh tế quá lâu có nguy cơ đẩy lạm phát lên mức có thể gây tổn hại cho nền kinh tế.

Tình hình có thể được làm rõ vào ngày thứ Sáu, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen dự kiến sẽ có một bài phát biểu về triển vọng kinh tế của Mỹ.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG