Đường dẫn truy cập

Fed cân nhắc về lãi suất, khó khăn kinh tế, vấn đề tăng trưởng


Chủ tịch Quỹ dự trũ Liên bang Janet Yellen nói chuyện tại hội nghị về cơ hội kinh tế ở Boston
Chủ tịch Quỹ dự trũ Liên bang Janet Yellen nói chuyện tại hội nghị về cơ hội kinh tế ở Boston

Các giới chức hàng đầu của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang thảo luận về các vấn đề kinh tế và tranh luận trong hai ngày qua về khả năng sớm nhất và nhanh nhất có thể nâng lãi suất chính lên.

Lãi suất đã được hạ xuống mức gần bằng không trong cuộc khủng hoảng kinh tế trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trở lại. Trong chiều hướng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hồi phục, biện pháp hỗ trợ đó sẽ không còn cần thiết nữa, và đa số các kinh tế gia đều dự đoán rằng lãi suất sẽ được nâng lên vào khoảng giữa năm 2015.

Chủ tịch Quỹ dự trữ Liên bang Janet Yellen theo dự trù sẽ nói chuyện với các phóng viên báo chí trong ngày hôm nay, thứ Tư, để giải thích về các quyết định của Quỹ dự trữ Liên bang.

Chủ tịch Yellen và các đồng nghiệp của bà trước đó trong ngày hôm nay đã có một cái nhìn mới về lạm phát ở Hoa Kỳ. Các số liệu mới cho thấy giá dầu giảm đã kéo theo giá cả nói chung trên thị trường giảm xuống khoảng 0,3% trong tháng 11. Ngoài các khu vực có giá cả dễ biến động như thực phẩm và năng lượng, giá cả của nền kinh tế nói chung chỉ tăng nhẹ 0,1%

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG