Đường dẫn truy cập

FBI phản bác tuyên bố của Trump về email của Clinton


Tổng thống Trump nói các tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập máy chủ email cá nhân của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton, nhưng ông không đưa ra bằng chứng hay thông tin gì thêm.
Tổng thống Trump nói các tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập máy chủ email cá nhân của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton, nhưng ông không đưa ra bằng chứng hay thông tin gì thêm.

FBI hôm thứ Tư cho biết họ không tìm thấy bằng chứng củng cố tuyên bố của Tổng thống Donald Trump nói rằng máy chủ email riêng tư của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã bị các tin tặc làm việc cho chính phủ Trung Quốc xâm nhập.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, FBI nói: "FBI không tìm thấy bất kì bằng chứng nào cho thấy các máy chủ đã bị xâm nhập."

Tuyên bố này được đưa ra sau khi tổng thống tuyên bố trên Twitter trước đó, mà không đưa ra bằng chứng, rằng các email của bà Clinton đã bị Trung Quốc tấn công tin tặc.

“Email của Hillary Clinton, nhiều trong số đó là Thông tin Bảo mật, đã bị Trung Quốc tấn công tin tặc. FBI & DOJ [Bộ Tư pháp] nên có hành động kế tiếp, sau tất cả những sai sót khác của họ (Comey, McCabe, Strzok, Page, Ohr, FISA, Tập hồ sơ bẩn, v.v), nếu không uy tín của họ sẽ mất sạch!” Ông tweet không lâu sau nửa đêm ngày thứ Tư.

Ông Trump nói trong một tweet trước đó vào tối thứ Ba: “Trung Quốc đã tấn công tin tặc Máy chủ Email riêng tư của Hillary Clinton. Họ có chắc không phải là Nga làm không (đùa thôi!)? FBI và DOJ xử lí vụ này tới đâu ta? Chuyện này lớn lắm chứ chẳng chơi. Rất nhiều thông tin bảo mật!”

Không rõ ngay tức thì ông Trump lúc đó đang dẫn ra bản tin nào. Báo The Washington Post cho hay những dòng tweet này được viết sau một bài báo của The Daily Caller dẫn các nguồn tin ẩn danh trong giới chấp pháp.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ những tuyên bố của ông Trump.

Ông Trump từng nói vào tháng 4 năm 2017 rằng Trung Quốc có thể đã tấn công tin tặc các email của các quan chức Đảng Dân chủ để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông cũng không cung cấp bất kì bằng chứng nào củng cố cáo buộc của mình vào thời điểm đó.

Các quan chức tình báo Mỹ nói Nga đã dàn dựng vụ tấn công tin tặc nhắm vào các quan chức Đảng Dân chủ để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Một đại bồi thẩm đoàn liên bang của Mỹ đã khởi tố 12 sĩ quan tình báo Nga vào tháng 7 về cáo buộc tấn công các mạng máy tính của bà Clinton và Đảng Dân chủ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG