Đường dẫn truy cập

FBI điều tra vụ phóng hỏa thùng phiếu ở Boston


Bỏ phiếu sớm được bắt đầu vào ngày 17/10/2020 tại Massachusetts.
Bỏ phiếu sớm được bắt đầu vào ngày 17/10/2020 tại Massachusetts.

FBI đang điều tra vụ phóng hỏa một thùng bỏ phiếu ở Boston với hơn 120 lá phiếu, xảy ra vào Chủ nhật (25/10). Reuters dẫn lời các quan chức bầu cử của Massachusetts mô tả vụ việc là một “cuộc tấn công có chủ ý”.

Theo thông tin từ văn phòng ông William Galvin, quan chức phụ trách về đối ngoại của Massachusetts, vụ hoả hoạn bắt đầu vào sáng sớm Chủ nhật bên ngoài Thư viện Công cộng Boston ở trung tâm thành phố.

Văn phòng này cho biết có 122 lá phiếu bên trong hộp khi nó được lấy ra vào sáng Chủ nhật, và 35 lá phiếu đã bị hỏng.

Theo Reuters, ông Galvin và Thị trưởng Boston Marty Walsh gọi vụ việc là một “sự ô nhục đối với nền dân chủ, thiếu tôn trọng đối với những cử tri đang thực hiện nghĩa vụ công dân của họ và là một tội ác”.

Cảnh sát địa phương cho biết một cuộc điều tra vụ phóng hoả đang được tiến hành và công bố những hình ảnh của một người ở gần hòm phiếu vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Cảnh sát kêu gọi công chúng xác định danh tính cá nhân này.

Nhóm cứu hoả đã dập lửa bằng cách đổ đầy nước vào thùng phiếu, Reuters dẫn thông cáo của Sở Cảnh sát Boston cho biết.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giúp duy trì tính toàn vẹn của quy trình bầu cử ở Massachusetts bằng cách mạnh tay thực thi luật bầu cử liên bang”, FBI cho biết trong một thông báo về cuộc điều tra.

Các giới chức cho biết những cử tri có lá phiếu bị ảnh hưởng có thể bỏ phiếu trực tiếp hoặc thông qua một lá phiếu thay thế sẽ được gửi đến họ.

Việc bỏ phiếu sớm được bắt đầu vào thứ Bảy tuần trước tại Massachusetts. Hơn 2 triệu cư dân đã bỏ phiếu trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

VOA Express

XS
SM
MD
LG