Đường dẫn truy cập

Facebook muốn Internet giá rẻ cho mọi người


5 tỉ người trên thế giới vẫn chưa có điều kiện truy cập Internet, vì thế, Mark Zuckerberg, người lập ra Facebook muốn khác đi.

Ông đã tung ra chiến dịch tên Internet.org có mục đích giảm thật mạnh chi phí Internet cho các điện thoại di động, nhất là tại các nước nghèo.

Kế hoạch này được loan báo hôm thứ Tư trên phòng tin tức của Facebook.

Kế hoạch được sự hợp tác của các đại công ty như Samsung, Nokia, Qualcomm và Ericsson.

Các đối tác hứa sẽ sản xuất và sử dụng những công nghệ để có những điện thoại thông minh rẻ tiền nhưng có phẩm chất cao, truy tập Internet với giá rẻ.

Các đối tác cũng hứa tiếp tay soạn ra các mô hình và dịch vụ kinh doanh mới, khiến cho việc truy cập Internet sẽ được dễ dàng và không tốn kém nhiều.

Liên minh này nói rằng trước mắt là giảm phí truy cập dịch vụ Internet 1% so với mức hiện nay trong vòng 10 năm. Nhưng họ vẫn phải đối mặt với thách thức về cơ sở hạ tầng tại những vùng sâu vùng xa của các nước nghèo.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG