Đường dẫn truy cập

Eurotunnel ngăn chặn 37.000 di dân bất hợp pháp


Một chiếc xe an ninh xã hội của Eurotunnel theo sau một nhóm người di cư ở Calais, miền bắc nước Pháp, hôm thứ Tư 29/7/2015.
Một chiếc xe an ninh xã hội của Eurotunnel theo sau một nhóm người di cư ở Calais, miền bắc nước Pháp, hôm thứ Tư 29/7/2015.

Eurotunnel, công ty vận hành tuyến đường ngầm xuyên Eo biển Manche nối Anh và Pháp, nói họ đã ngăn chặn được hơn 37.000 di dân tìm cách vượt biên bất hợp pháp từ đại lục Âu châu sang Anh quốc từ đầu năm tới nay.

Eurotunnel công bố con số này hôm thứ Tư, và nói rằng Pháp và Anh cần phải hỗ trợ cho công ty này nhiều hơn nữa để đối phó với số di dân đang tăng mạnh trong khu vực.

Loan báo này được đưa ra sau hai đêm có số di dân nhiều kỷ lục tìm cách đi vào đường hầm.

Giới hữu trách thành phố cảng Calais ở miền bắc nước Pháp hôm thứ Tư cho hay suốt đêm trước đó họ đã ngăn chặn khoảng 1.500 di dân tìm cách vào đường hầm Eurotunnel với hy vọng có thể đến được Anh quốc. Ít nhất một người chết được phát hiện. Trước đó, tối thứ Hai đã chứng kiến một con số kỷ lục, khi cảnh sát đã đẩy lui hơn 2.000 di dân tại khu vực đường hầm này.

Người bị thiệt mạng được tìm thấy theo tin của trang web France Info là một người đàn ông Sudan khoảng từ 25 đến 30 tuổi bị xe tải cán phải.

Thủ tướng Anh David Cameron, hiện đang công du Singapore, hôm thứ Tư nói rằng Anh quốc đang làm mọi thứ có thể trong nỗ lực phối hợp với Pháp để ngăn chặn tình hình rối loạn ở Eurotunnel, nơi các di tân đã tập trung đến trong hơn 6 tuần qua để tìm cách vượt biên từ Pháp sang Anh. Tám di dân đã thiệt mạng tại đường hầm này kể từ giữa tháng 6.

Có đến 10.000 di dân từ châu Phi, Trung Ðông và những nơi khác đang sinh sống trong những trại nghèo khổ bẩn thỉu được dựng lên trong và quanh Calasis, thành phố có khoảng 70.000 cư dân. Các nhà quan sát nói nỗ lực của các di dân vượt biên xuyên qua đường hầm dài 50 kilômét đang tăng lên rất mạnh trong mấy tuần qua sau khi giới hữu trách tăng cường an ninh cảng để ngăn chặn các di dân xâm nhập các tàu thuyền hướng đến Anh quốc.

Tình hình rối loạn tại khu vực đường ngầm hôm thứ Hai đã làm cho dịch vụ của Eurotunnel bị trì hoãn nghiêm trọng trong phần lớn ngày thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG