Đường dẫn truy cập

Europol: Hong Kong, Trung Quốc chiếm 86% lượng hàng giả toàn cầu


Nước hoa giả bị hải quan tịch thu ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 6 tháng 8, 2015.
Nước hoa giả bị hải quan tịch thu ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 6 tháng 8, 2015.

Trung Quốc và Hong Kong là những trung tâm vận chuyển lớn nhất của đại đa số hàng giả bán khắp thế giới, cơ quan cảnh sát Châu Âu cho biết hôm thứ Năm.

Năm 2015, hai lãnh thổ này là "nơi xuất xứ của 86 phần trăm hoạt động làm hàng giả toàn cầu và 396,5 tỉ đôla trị giá hàng giả," Europol cho biết trong bản báo cáo chi tiết dài 74 trang, nói thêm rằng việc đánh cắp tài sản trí tuệ là "một trong những hoạt động tội phạm béo bở nhất."

Với việc sử dụng ngày càng nhiều các tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa giữa Trung Quốc và Châu Âu, cũng có những mối lo ngại rằng các mạng lưới tội phạm có thể bắt đầu tận dụng hình thức này để vận chuyển hàng hóa rẻ hơn hoặc nhanh hơn vận chuyển bằng container hoặc đường hàng không.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trung tâm quan trọng khác cho hoạt động nhập khẩu hàng giả vào Liên minh Châu Âu, cùng với Thái Lan và Singapore, theo bản báo cáo chung được ấn hành bởi Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Châu Âu đặt ở Madrid.

Tất cả mọi thứ từ dầu gội đầu, cho đến pin, đồ điện tử và quần áo hàng hiệu, đồ chơi, thuốc men và thực phẩm đều bị làm giả và bán, thường là cho những khách hàng cả tin.

Loại hàng giả bị tịch thu nhiều nhất tại biên giới EU vào năm 2015 là thuốc lá - chiếm khoảng 27 phần trăm trong số 88.000 trường hợp mà các quan chức hải quan điều tra.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG