Đường dẫn truy cập

Nước Anh nâng mức báo động khủng bố lên “cao”


Pháp đang đề cao cảnh giác. Các địa điểm trên màn hình nằm trong số những nơi đang được theo dõi an ninh
Pháp đang đề cao cảnh giác. Các địa điểm trên màn hình nằm trong số những nơi đang được theo dõi an ninh

Hôm Chủ nhật, nước Anh khuyến cáo về mối đe dọa khủng bố “cao” đối với các công dân Anh đang có mặt tại Pháp và Đức, nhiều giờ đồng hồ sau khi Hoa Kỳ cảnh báo các công dân Mỹ nên thận trọng trước nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở Châu Âu.

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Anh nâng mức báo động khủng bố từ “tổng quát” trước đây, lên “cao”. Bộ này còn nói rằng các cuộc tấn công có thể xảy ra một cách “bừa bãi”, và có thể bao gồm các địa điểm nơi du khách nước ngoài lai vãng.

Trước đó trong cùng ngày, chính phủ Hoa Kỳ đã ra cảnh báo kêu gọi các công dân Mỹ hãy thận trọng trước nguy cơ có thể xảy ra tấn công khủng bố tại Châu Âu, do al-Qaida và các tổ chức liên kết với mạng lưới khủng bố này thực hiện.

Tin tức từ các nước Tây phương nói rằng âm mưu khủng bố này đang trong giai đoạn sơ khởi.

Các nguồn tin này trích những lời kêu gọi các phần tử chủ chiến hãy tấn công các địa điểm công cộng theo lối tương tự như cuộc tấn công khủng bố đánh vào thành phố Mumbai của Ấn Độ hồi năm 2008.

Trong cuộc tấn công này, các phần tử Hồi giáo vũ trang nặng nề đã cùng lúc xông vào nhiều địa điểm khác nhau, giết chết 166 người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG