Đường dẫn truy cập

EU tiến gần tới việc điều tiết các quỹ đối trọng


Hôm thứ Ba, chính phủ các nước trong Liên Hiệp Châu Âu tiến thêm một bước tới việc điều tiết các quỹ đối trọng, một hành động nhằm gia tăng kiểm soát các thị trường tài chánh, nhưng bị các giới chức Hoa Kỳ và Anh chỉ trích.

Quỹ đối trọng là các định chế phục vụ cho các nhà đầu tư và các định chế đầu tư giầu có. Họ có khuynh hướng sử dụng các khoản tiền vay lớn và các biện pháp mua bán phức tạp với hy vọng kiếm được các món lợi nhuận to lớn.

Luật lệ của Liên Hiệp Châu Âu đòi hỏi các quỹ đối trọng phải được đăng ký với chính phủ, công bố thông tin về những thương vụ của họ, và dành sẵn tiền để chi trả trong trường hợp có thể bị thua lỗ khi đầu tư.

Một nhà lập pháp Liên Hiệp Châu Âu, ông Jean Paul Gauges, nói rằng, điều quan trọng là châu Âu áp dụng các biện pháp cứng rắn đối với quỹ đối trọng để bảo đảm tính minh bạch và điều kiện an toàn cao hơn cho các thị trường tài chánh.

Các giới chức Hoa Kỳ và Anh chỉ trích đề nghị hiện nay vì nói rằng việc đó sẽ buộc các quỹ đối trọng phải đăng ký riêng rẽ tại từng nước một ở nhiều quốc gia Liên Hiệp Châu Âu.

Trước khi các dự luật này trở thành luật, các giới chức sẽ phải san bằng khác biệt giữa các phiên bản của những dự luật đã được các nước Liên Hiệp Châu Âu soạn thảo và một dự luật riêng rẽ được Nghị Viên Châu Âu soạn thảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG