Đường dẫn truy cập

EU sẽ công bố các trắc nghiệm về ngân hàng


Các nhà lãnh đạo Liên hiệp Châu Âu (EU) đã đồng ý công bố kết quả các cuộc trắc nghiệm đối với những ngân hàng trong vùng, nhằm trấn an các thị trường rằng Châu Âu đang trong tình trạng ổn định tài chánh.

Tại một cuộc họp thượng đỉnh ở Brussels hôm thứ Năm, lãnh đạo EU nói rằng kết quả về các cuộc trắc nghiệm gọi là “stress test” đối với 25 ngân hàng lớn nhất châu Âu sẽ được phổ biến để được tham khảo vào hai tuần lễ sau của tháng 7.

Các cuộc trắc nghiệm sẽ cho thấy liệu những ngân hàng này có đủ khả năng đương đầu với những thua lỗ kinh tế có thể xảy ra hay không.

Loan báo này được đưa ra sau khi có nhiều quan tâm về tình hình tài chánh của Tây Ban Nha. Nước này đang vất vả đối phó với nạn thất nghiệp và những món nợ ngày một chồng chất.

Các nhà lãnh đạo EU cho biết họ không lập kế hoạch trọn gói để cứu nguy Tây Ban Nha, tương tự như kế hoạch phối hợp với IMF, để cung cấp các khoản cho vay khẩn cấp trị giá 145 tỉ dành cho Hy Lạp, một nước đang bị nợ nần chồng chất.

Trong 1 diễn tiến liên hệ, các chuyên gia châu Âu và IMF cho biết Hy Lạp đang thực hiện các biện pháp cải cách nhằm giảm nợ nần, theo đòi hỏi của chương trình cứu nguy tài chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG