Đường dẫn truy cập

Quốc hội Hy Lạp chấp thuận kế hoạch khắc khổ


Biểu tình bạo động ở Quảng trường Syntagma trong thủ đô Athens, Hy Lạp
Biểu tình bạo động ở Quảng trường Syntagma trong thủ đô Athens, Hy Lạp

Hôm Thứ Năm, Quốc hội Hy Lạp đã chấp nhận các biện pháp khắc khổ mới để thỏa mãn đòi hỏi của các chủ nợ quốc tế sau một ngày dân chúng biểu tình bạo động trên đường phố chống lại hành động mới nhất của chính phủ là tăng thuế và cắt giảm lương bổng.

Tất cả – ngoại trừ một người – trong số các nhà lập pháp thuộc Đảng Xã Hội đương quyền đã bỏ phiếu ủng hộ kế hoạch cắt giảm ngân sách.

Cuộc biểu quyết này hầu như bảo đảm rằng Hy Lạp sẽ nhận được ngân khoản 11 tỉ đô la trong số 159 tỷ đô la kế hoạch cứu nguy hồi năm ngoái và tránh được trường hợp không trả được những món nợ quốc tế đáo hạn vào tháng tới.

Các nhà lãnh đạo Châu Âu sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh tại Brussels vào cuối tuần này. Bà Merkel và ông Sarkozy nói rằng họ sẽ tìm cách tăng vốn cho quỹ cứu nguy của đại lục này, gia tăng tài trợ cho các ngân hàng và tăng cường sự hội nhập kinh tế trong khắp khu vực sử dụng đồng euro.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã hội thảo qua video với bà Merkel, ông Sarkozy và Thủ Tướng Anh David Cameron hôm Thứ Năm để thảo luận về vấn đề Libya và cuộc khủng hoảng tài chánh châu Âu.

Tòa Bạch Ốc đưa ra một tuyên bố nói rằng Tổng Thống Hoa Kỳ ca ngợi các nhà lãnh đạo Pháp và Đức vì đã sốt sắng làm việc để triển khai một giải pháp toàn diện và bền vững cho cuộc khủng hoảng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG