Đường dẫn truy cập

EU tiếp tục kêu gọi Ukraina ký hiệp định thắt chặt quan hệ


Người biểu tình thân EU tuần hành trong thủ đô của Ukraina, 20/12/13
Người biểu tình thân EU tuần hành trong thủ đô của Ukraina, 20/12/13
Giới lãnh đạo Liên hiệp Âu Châu tiếp tục các cuộc họp sang ngày thứ nhì tại Bruxelles và lập lại những lời kêu gọi Ukraina ký một hiệp định thiết lập quan hệ gần gũi hơn với Liên hiệp Âu Châu, bất chấp các nỗ lực của chính quyền nước này nhằm củng cố quan hệ với Nga, thay vì với khối EU.

Tổng Thống Dalia Grybauskaite của Lithuania, người đang nắm chức Chủ tịch Luân phiên của EU, hôm nay tuyên bố, “Châu Âu đang mở rộng cửa để chào đón nhân dân Ukraina, nhưng không nhất thiết mở cửa cho chính phủ đương cầm quyền.”

Trong khi các cuộc biểu tình thân EU tiếp tục tại thủ đô Kyiv và các thành phố khác của Ukraina, Tổng Thống Viktor Yanukovych hôm qua đã gay gắt chỉ trích phương Tây vì đã hậu thuẫn các cuộc biểu tình kêu gọi lật đổ ông.

Ông Yanukovych loan báo các kế hoạch để gia nhập từng phần một khối liên hiệp kinh tế do Moscow lãnh đạo, một động thái có phần chắc sẽ đào sâu thêm cuộc khủng hoảng chính trị của Ukraina.

Lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn truyền hình với một số ký giả do chính quyền Ukraina tự tay tuyển chọn, ông Yanukovych chỉ trích các nước ngoài là can thiệp vào nội tình của Ukraina.

Tổng Thống Yanukovych nói ông cực lực chống đối những người ngoài tới nước ông để dạy người dân nên sống như thế nào. Ông cũng gạt bỏ giải pháp tổ chức bầu cử sớm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG