Đường dẫn truy cập

EU quyết định cách đối phó với các ngân hàng thua lỗ


Các đại biểu EU dự hội nghị
Các đại biểu EU dự hội nghị
Bộ trưởng Tài chánh các nước Châu Âu đã quyết định rằng khi các ngân hàng của đại lục này thất bại trong tương lai, các cổ đông, các chủ nợ, và những người gởi tiền sẽ phải chịu gánh nặng thua lỗ chứ không phải người thọ thuế.

Bộ trưởng Tài chánh các nước EU đã dạt được thỏa thuận hôm thứ Năm về kế hoạch mới để cứu nguy cho ngân hàng, sau khi đã gởi hàng trăm tỉ đôla cứu nguy cho các quốc gia bị nợ nần chồng chất trong ba năm qua.

Nhiều lần, các khoản cứu nguy từ tiền người thọ thuế được nhắm vào, để giữ cho các ngân hàng không bị phá sản.

Nhưng trước đây trong năm, lần đầu tiên, các khoản tiền lớn thuộc các tài khoản lớn nhất của ngân hàng của Chypre bị tịch thu để giúp trả khoản cứu nguy tài chính của đảo quốc này.

Bộ trưởng tài chánh Đức, ông Wolfgang Schaeuble nói rằng khi các ngân hàng thực hiện những quyết định sai làm về tài chánh, thì họ sẽ phải nhận trách nhiệm.

Bộ trưởng tài chánh Hà Lan, Jeroen Dijsselbloem, nói rằng, các ngân hàng sẽ phải đối phó với những sai lầm của họ.

Các nhà lãnh đạo tài chánh này đã hội họp trước khi diễn ra một hội nghị thượng đỉnh của các nguyên thủ quốc gia Châu Âu tại Brussels, để thảo luận về phương cách cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp cao kỷ lục tại đại lục này và chấm dứt cuộc suy thoái kinh tế đã kéo dài tới một năm rưỡi ở Châu Âu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG