Đường dẫn truy cập

EU ngăn chặn làn sóng người tị nạn ngày càng tăng


Vào lúc mùa hè đến, con số đông đảo những người tị nạn sẽ đến châu Âu bằng đường biển, đặc biệt từ các nước có chiến tranh tại Trung Đông và Bắc Phi.
Vào lúc mùa hè đến, con số đông đảo những người tị nạn sẽ đến châu Âu bằng đường biển, đặc biệt từ các nước có chiến tranh tại Trung Đông và Bắc Phi.

Con số người nạp đơn xin tị nạn tại các nước thành viên Liên hiệp châu Âu tăng 44% trong năm 2014, đạt đến con số 626.000 người.

Các dữ liệu về con số những người xin tị nạn, đăng trong một phúc trình được Eurostat, văn phòng thống kê của Liên hiệp châu Âu, công bố cho thấy so với năm trước trong năm 2014 có hơn 191.000 người đệ đơn xin tị nạn tại các nước châu Âu.

Người tị nạn Syria đứng đầu bảng, lên đến 122.800 người so với 50.000 của năm 2013. Có hơn 70.000 người Syria đệ đơn xin tị nạn tại Đức và Thuỵ Điển.

Các di dân Afghanistan đứng hàng thứ hai với 41.300 người tị nạn chính trị xin được bảo vệ tại EU.

Kosovo đứng hàng thứ ba. 37.900 người xin tị nạn chính trị tại EU. Hơn một nửa nạp đơn tại Hungary.

Trong khi đó EU đang đưa ra những biện pháp để ngăn chặn những người tị nạn tại Địa Trung Hải. Vào lúc mùa hè đến, con số đông đảo những người tị nạn sẽ đến châu Âu bằng đường biển, đặc biệt từ các nước có chiến tranh tại Trung Đông và Bắc Phi.

Ai Cập và Tunisia đã đề nghị giúp EU bằng cách chặn các người tị nạn tại Địa Trung Hải và đưa họ đến các các cảng của hai nước này.

Một vài tổ chức nhân quyền trong đó có Liên hiệp quốc, Aân xá Quốc tế và Tổ chức theo dõi Nhân quyền, đã chỉ trích các nước EU vì không nhận đủ số người tị nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG