Đường dẫn truy cập

EU chỉ trích Tổng thống Serbia phủ nhận cuộc diệt chủng ở Srebrenica


Tân Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic
Tân Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic
Liên hiệp Âu châu (EU) bác bỏ các nhận định của tân tổng thống Serbia Tomislav Nikolic cho rằng cuộc thảm sát mấy ngàn người đàn ông và bé trai Hồi giáo năm 1995 tại thị trấn Srebrenica ở miền đông Bosnia-Herzegovina không phải là một cuộc diệt chủng.

Người phát ngôn Maja Kocijancic của trưởng ban đối ngoại Liên hiệp Âu châu Catherine Ashton chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Tomislav Nikolic.

Phát ngôn viên Kocijancic nói rằng cuộc thảm sát tại Srebrenica là một cuộc diệt chủng và Liên hiệp Âu châu cực lực bác bỏ bất cứ ý định nào viết lại lịch sử.

Ông Nikolic nói trên đài truyền hình Montenegro trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu rằng vụ giết chết khoảng 8.000 người đàn ông và bé trai Hồi giáo là một tội ác chiến tranh do một số người Serbia vi phạm, và những người đó phải bị truy lùng và đưa ra trước công lý. Nhưng ông nói không có cuộc diệt chủng nào ở đó.

Tổng thống Nikolic, người vừa nhậm chức một ngày trước đó, cũng nói rằng ông không có kế hoạch đi thăm Srebrenica và lên án tội ác mà người tiền nhiệm của ông đã làm ở đó.

Ông Nikolic là một đảng viên lâu đời của Ðảng Cấp tiến Serbia. Người sáng lập ra đảng này là ôngVojislav Seselj, người đang bị tòa hình sự quốc tế The Hague xét xử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG