Đường dẫn truy cập

Elon Musk sẽ ra khai chứng trong vụ kiện phỉ báng


Ông Elon Musk- Giám đốc điều hành của hãng Tesla.
Ông Elon Musk- Giám đốc điều hành của hãng Tesla.

Giám đốc điều hành của công ty Tesla, ông Elon Musk, sẽ ra khai chứng để bào chữa cho mình trong vụ án mà ông bị một nhà thám hiểm hang động người Anh kiện về tội phỉ báng, Reuters dẫn thông tin từ luật sư của ông Musk cho biết hôm 25/11 tại Tòa án liên bang ở Los Angeles.

Ông Vernon Unsworth kiện ông Musk đã gọi ông là “gã ấu dâm”. Ông Musk đã đăng dòng tweet này lên sau khi ông Unsworth, trong một cuộc phỏng vấn với CNN, nói rằng ông Musk chỉ muốn đánh bóng tên tuổi khi đề nghị giúp nhóm thợ lặn của ông Unsworth giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá bị kẹt ở hang động Thái Lan hồi tháng 7 năm 2018.

“Các chứng cứ khi ông Musk ra khai chứng sẽ cho thấy trên thực tế ông không gọi Unsworth là kẻ ấu dâm. Ông Musk đã xóa dòng tweet, xin lỗi và bỏ qua chuyện này”, Reuters dẫn lời luật sư Alexander Spiro của ông Musk nói với tòa.

Hiện không có dấu hiệu cho thấy hai bên có ý định giải quyết mâu thuẫn với nhau trước khi phiên tòa dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 3/12 tại tòa án liên bang ở Los Angeles.

Ông Unsworth cũng sẽ ra khai chứng, luật sư L. Lin Wood của ông cho biết. Ông sẽ cung cấp những bằng chứng về những tổn thất mà ông phải chịu kể từ khi ông bị ông Musk gọi là một kẻ ấu dâm”, ông Wood nói với tòa án.

Thẩm phán Stephen Wilson dự định mở phiên xử sơ thẩm thứ hai vào ngày 26/11 để tìm ra những bằng chứng có thể được sử dụng trong phiên tòa dân sự vào tuần tới.

Tuần trước, Thẩm phán Wilson bác bỏ nỗ lực của ông Musk muốn bãi bỏ vụ kiện và yêu cầu tòa phán quyết rằng ông Unsworth không phải là một nhân vật của công chúng – là yếu tố giúp dễ dàng chứng minh bị phỉ báng.

Theo Reuters, ông Unsworth có thể thắng kiện nếu ông chứng minh được rằng ông Musk đã hành động bất cẩn khi đưa ra nhận xét của mình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG