Đường dẫn truy cập

Ai Cập bắt đầu xử cựu Tổng thống Mubarak


Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak trong phòng xử án tại Học viện Cảnh sát ở Cairo, ngày 3/8/2011
Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak trong phòng xử án tại Học viện Cảnh sát ở Cairo, ngày 3/8/2011

Ai Cập đã bắt đầu vụ xử Cựu Tổng thống Hosni Mubarak hôm nay, gần 6 tháng sau khi ông bị lật đổ trong cuộc cách mạng dài 18 ngày đòi cải cách dân chủ.

Ông Mubarak kiên quyết bác bỏ những cáo trạng trong phiên xử tại Cairo.

Trong thời gian tiến hành thủ tục, ông Mubarak nằm trên một giường bệnh trong một chiếc lồng sắt được thiết lập trước tòa án để giam giữ tất cả các bị can.

Nhà cựu lãnh đạo Ai Cập bị cáo buộc ra lệnh sát hại những người biểu tình chống chính phủ trong cuộc cách mạng lật đổ ông.

Gần 900 người bị sát hại trong cuộc nổi dậy.

Ông Mubarak có thể lãnh án tử hình nếu bị xét là có tội. Ông cũng bị cáo buộc tội tham nhũng, lạm quyền và phung phí tài sản của dân chúng.

Hai con trai ông Mubarak là Alaa và Gamal, cũng bị ra tòa hôm nay, đứng bên cạnh ông và nói chuyện với ông trong phiên tòa. Cả hai ông này đều bác bỏ các cáo trạng gán cho họ.

Nhiều đám đông tụ tập bên ngoài tòa án theo dõi phiên xử trên một màn hình lớn.

Hằng trăm cảnh sát được bố trí bên ngoài tòa án, nơi có lúc những người ủng hộ và chống đối ông Mubarak đã ném gạch đá tấn công nhau.

Các can phạm khác bị đưa ra xử hôm nay có cựu bộ trưởng nội vụ Habib al-Adly, 6 viên chỉ huy cảnh sát và một doanh gia nổi tiếng là ông Hussein Salem bị xử khiếm diện.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG