Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Bầu cử Tổng thống vòng 2 được tổ chức vào giữa tháng 6


Hai ứng cử viên Ahmed Shafig và Mohammed Morsi sẽ dự tranh cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập vòng 2 được tổ chức vào giữa tháng 6
Hai ứng cử viên Ahmed Shafig và Mohammed Morsi sẽ dự tranh cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập vòng 2 được tổ chức vào giữa tháng 6

Các giới chức bầu cử Ai Cập hôm thứ Hai xác nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng thống đưa đến sự đối đầu vòng hai giữa ứng cử viên của tổ chức Huynh đệ Hồi Giáo và một ứng cử viên có mối quan hệ chặt chẽ với cựu Tổng thống Hosni Mubarak.

Việc kiểm phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống tự do lần đầu tiên của Ai Cập trong tuần qua cho thấy ứng cử viên của Huynh đệ Hồi Giáo Mohammed Morsi được nhiều phiếu nhất và cựu Thủ tướng theo khuynh hướng thế tục Ahmed Shafiq theo sát nút.

Điều này xác nhận kết quả sơ khởi được công bố trong tuần qua.

Cuộc bầu cử vòng hai sẽ được tổ chức vào hai ngày 16 và 17 tháng 6 sẽ giúp người Ai Cập có cơ hội chọn lựa giữa hai ứng cử viên có đường lối khác biệt nhau.

Ông Morsi được 5.764.952 phiếu, dẫn trước sát nút ông Shafiq với 5.505.327 phiếu.

Ông Hamdeen Sabahi có khuynh hướng xã hội chiếm hạng ba với hơn 4,8 triệu phiếu, trên ông Abdel Moneim Abul Fotouh, một người Hồi Giáo ôn hòa được hơn 4 triệu phiếu một ít. Cựu bộ trưởng ngoại giao Amr Moussa đứng hạng 5 với 2.58 triệu phiếu.

Ủy ban bầu cử cho biết con số người đi bầu chiếm 46% trong tổng số 50 triệu cử tri Ai Cập đủ điều kiện bỏ phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG