Đường dẫn truy cập

An ninh thắt chặt ở Ai Cập nhân Lễ Giáng sinh của Cơ Đốc giáo Coptic


An ninh được thắt chặt trong khi giáo dân Cơ Ðốc giáo Coptic mừng Lễ Giáng Sinh
An ninh được thắt chặt trong khi giáo dân Cơ Ðốc giáo Coptic mừng Lễ Giáng Sinh

Sau vụ đánh bom vào đúng ngày đầu Năm Mới làm 23 người thiệt mạng ở gần một nhà thờ Coptic ở Alexandria, an ninh hiện vẫn được thắt chặt ở Ai Cập khi các tín đồ Cơ đốc giáo Coptic kỷ niệm lễ Giáng sinh của họ ngày hôm nay.

Các giới chức Ai Cập cho biết các xe bọc thép sẽ được bố trí ở bên ngoài các nhà thờ Coptic ngày hôm nay và các lái xe sẽ bị cấm không được đậu xe trước cửa các nhà thờ.

Các giới chức an ninh nói rằng ít nhất 70.000 nhân viên an ninh đã được triển khai ngày hôm qua khi các tín đồ Coptic tụ tập để tham dự thánh lễ Đêm Giáng sinh.

Một số buổi lễ khá yên tĩnh, mặc dù một nhân viên tại một nhà thờ ở tỉnh Minya miền nam Ai Cập tìm thấy một thiết bị nổ nhỏ chứa đầy đinh và pháo, nhưng không có ngòi nổ.

Trong khi đó, người Hồi giáo đã tham dự các buổi lễ tại một số nhà thờ ở Cairo để bày tỏ tình đoàn kết.

Hôm qua, cảnh sát đã công bố một hình vẽ phác họa nghi can đánh bom tự sát trong vụ tấn công hôm 1/1. Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ nổ, tuy nhiên giới hữu trách tình nghi phe al-Qaida đứng đằng sau vụ này.

Vụ nổ đã châm ngòi cho các vụ bạo động và khiếu nại về sự phân biệt đối xử đối với người Cơ đốc giáo. Năm ngoái, các tay súng đã giết chết 6 tín đồ Coptic vào lúc họ rời khỏi các buổi lễ đêm Giáng sinh ở Cairo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG