Đường dẫn truy cập

Đức tịch thu nhiều súng đạn của nghi can liên hệ tới IS


Khu tưởng niệm dựng tạm cho các nạn nhân trong cuộc tấn công khủng bố ở Đức tháng 12 năm ngoái.
Khu tưởng niệm dựng tạm cho các nạn nhân trong cuộc tấn công khủng bố ở Đức tháng 12 năm ngoái.

Cảnh sát Đức tịch thu một lượng lớn súng ống và đạn dược trong các cuộc truy quét tại 4 địa điểm ở thủ đô Berlin có liên hệ tới một người đàn ông Đức 40 tuổi bị tình nghi có liên lạc với các phần tử Hồi giáo cực đoan, theo tin văn phòng công tố Berlin ngày 25/10.

Nghi phạm quốc tịch Đức đã bị bắt, có lai lịch từ Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát không tiết lộ danh tính nhưng người này trước đây từng bị buộc tội vì những vi phạm về võ khí, phát ngôn nhân của bên công tố cho biết.

Đức bị các cuộc tấn công của Hồi giáo cực đoan hồi năm 2016 trong đó có cuộc tấn công ở Berlin hồi tháng 12 khi một người Tunisia bắn chết một tài xế xe tải rồi lái chiếc xe đánh cắp đó lao vào chợ Giáng sinh cán chết 11 người nữa.

Cơ quan tình báo nội địa Đức từng cảnh báo nguy cơ sẽ có thêm các cuộc tấn công khác do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện trong bối cảnh số chiến binh về nước từ các vùng chiến tranh như Syria và Iraq ngày càng tăng.

Văn phòng công tố ở Berlin nói cuộc điều tra đã được tiến hành từ mùa hè và nghi can có thể có nguồn gốc Hồi giáo và liên hệ với Hồi giáo cực đoan.

Theo Reuters

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG