Đường dẫn truy cập

Đức sắp ban hành chính sách chống khủng bố mới


Cảnh sát điều tra vụ một người tỵ nạn Syria 21 tuổi dùng rìu giết chết 1 người phụ nữ và làm bị thương 2 người khác tại Reutlingen, Đức, ngày 24/7/2016.
Cảnh sát điều tra vụ một người tỵ nạn Syria 21 tuổi dùng rìu giết chết 1 người phụ nữ và làm bị thương 2 người khác tại Reutlingen, Đức, ngày 24/7/2016.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere theo dự kiến sẽ công bố một số biện pháp mới nhằm ngăn chặn khủng bố sau khi Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công ở nước này hồi tháng trước.

Theo truyền thông địa phương, những chính sách mới sẽ cho phép trục xuất những di dân bị xem là "mối đe dọa cho an ninh công cộng," tăng tốc quá trình trục xuất những di dân bị kết án phạm tội hình sự và cho phép bác sĩ phá vỡ thỏa thuận giữ kín thông tin của bệnh nhân, nếu họ cho rằng bệnh nhân có thể là một mối nguy vì có ý định thực hiện một vụ tấn công khủng bố.

Các biện pháp chống khủng bố mới và được tăng cường này được ban hành để đáp lại hai vụ tấn công khủng bố do di dân thực hiện ở Đức vào tháng 7, một vụ tấn công bằng rìu trên một chuyến tàu đông đúc ở Wuerzburg, và vụ thứ nhì là một vụ đánh bom tự sát ở Ansbach.

Đức: Nổ bom tự sát bên ngoài buổi hoà nhạc
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:52 0:00

Truyền thông Đức cho hay ông de Maiziere sẽ công bố những biện pháp mới vào ngày thứ Năm và muốn những kế hoạch này được thông qua trong khoảng thời gian lập pháp hiện thời.

Ông de Maiziere tuần sau dự kiến cũng sẽ bày tỏ sự chấp thuận đối với một tuyên bố với những người đứng đầu sở nội vụ cấp vùng thuộc Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của Thủ tướng Angela Merkel và đảng liên minh là Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo. Tuyên bố này kêu gọi ban hành thêm những biện pháp an ninh và chống khủng bố, theo tin từ tổ chức truyền thông RND xuất bản hơn 30 tờ nhật báo khu vực.

Những biện pháp bổ sung bao gồm áp đặt một lệnh cấm áo trùm burqa, bãi bỏ khả năng mang quốc tịch kép và tăng cường sự hiện diện của cảnh sát trên những chuyến tàu lửa, cũng như tại những ga tàu và sân bay.

Trong một tin tức có liên quan, công tố viên của Đức cho biết họ đã tiến hành những vụ đột kích nhắm mục tiêu vào ba người bị tình nghi là những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo hôm thứ Tư, nhưng không có ai bị bắt giữ.

Theo văn phòng công tố viên liên bang, ba người này là những người thuyết giáo bị nghi là đang nỗ lực tuyển mộ những người đàn ông trẻ tuổi, để chiến đấu cho IS trong những cuộc xung đột ở Syria và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG