Đường dẫn truy cập

Đức: Một nam y tá giết ít nhất 86 bệnh nhân


Tấm ảnh chụp hôm 9/12/2014 cho thấy cựu y tá Niels Hoegel che mặt trước cáo buộc vì tội giết nhiều bệnh nhân ở một bệnh viện của Đức bằng việc cho uống thuốc quá liều. Ít nhất 86 người đã bị ông ta giết chết.
Tấm ảnh chụp hôm 9/12/2014 cho thấy cựu y tá Niels Hoegel che mặt trước cáo buộc vì tội giết nhiều bệnh nhân ở một bệnh viện của Đức bằng việc cho uống thuốc quá liều. Ít nhất 86 người đã bị ông ta giết chết.

Một nam y tá bị kết tội giết chết bệnh nhân ở Đức vì cho uống thuốc trị bệnh tim quá liều. Người ta tin rằng anh ta có thể đã giết chết ít nhất 86 người, nhưng quy mô các vụ sát nhân này có thể còn lớn hơn thế, các nhà điều tra cho biết ngày 28/8.

Nhiều trường hợp tử vong lẽ ra có thể ngăn ngừa được nếu nhà chức trách y tế hành động nhanh chóng hơn, cảnh sát trưởng Johann Kuehmer thuộc thành phố Oldenburg, vùng tây bắc nước Đức nói.

Ông Niels Hoegel, hiện 40 tuổi, bị kết án vào năm 2015 về hai tội giết người và hai tội âm mưu sát nhân tại một bệnh viện thuộc thị trấn Delmenhorst, tây bắc nước Đức. Ông này bị kết án tù chung thân.

Tội phạm này được đưa ra ánh sáng sau khi Hoegel bị kết tội mưu sát trong một vụ án khác. Nhà cầm quyền sau đó đã điều tra về hàng trăm cái chết khác, khai quật tử thi của những người từng là bệnh nhân tại Delmenhorst và Oldenburg gần đó.

Ngày 28/8 cảnh sát trưởng Kuehme cho biết nhà cầm quyền hiện đã đưa ra bằng chứng về 84 trường hợp tử vong thêm vào những vụ Hoegel bị kết án. Con số thực sự những người bị giết chắc chắn cao hơn vì một số nạn nhân có thể đã bị thiêu, không thể thu thập bằng chứng, ông Kuehme nói thêm.

“84 vụ giết hại…làm cho chúng tôi không nói nên lời,” ông Kuehme nói với các phóng viên. “Và nếu tất cả con số này chưa đầy đủ, chúng ta nhận ra rằng phạm vi thực sự của việc Niels H. giết người tệ hại hơn nhiều.”

Ông Kuehme quy trách nhà cầm quyền y tế địa phương không hành động nhanh chóng.

“Nếu những người có trách nhiệm lúc bấy giờ, đặc biệt tại bệnh viện Oldenburg và sau đó tại Delmenhorst không chần chừ trong việc báo động nhà cầm quyền—chẳng hạn cảnh sát, công tố viên--” Hoegel có thể bị ngăn chặn sớm hơn, ông Kuehme nói.

Nhà chức trách cũng đã truy tố hình sự đối với cựu nhân viên tại hai cơ sở này.

Hoegel làm việc tại bệnh viện Oldenburg từ năm 1999 đến 2002 và tại Delmenhorst từ 2003 đến 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG