Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng đến thăm Albania


Đức Giáo Hoàng vẫy chào khi đi qua Quảng trường Mẹ Teresa ở Tirana, ngày 21/9/2014.
Đức Giáo Hoàng vẫy chào khi đi qua Quảng trường Mẹ Teresa ở Tirana, ngày 21/9/2014.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đang có mặt ở Albania trong chuyến viếng thăm đầu tiên đến một nước Châu Âu ngoài Italia.

Trong chuyến viếng thăm kéo dài 11 giờ này, Đức Giáo Hoàng sẽ hội kiến Tổng thống Bujar Nishani, cử hành thánh lễ tại Quảng trường Mẹ Teresa ở Tirana, ăn trưa với các vị giám mục, nói chuyện với các nhà lãnh đạo tôn giáo và đi thăm trẻ mồ côi.

Trong khi đáp máy bay tới Albania, Đức Giáo Hoàng nói rằng quốc gia nhỏ bé ở Balkan này “đã tìm được hòa bình” giữa các tôn giáo khác nhau.

Albania, vốn là nước theo chủ nghĩa Cộng Sản, đã được ca ngợi như một gương mẫu của sự chung sống hòa bình giữa Cơ đốc giáo và Hồi giáo.

Giới hữu trách Albania đã siết chặt các biện pháp an ninh, nâng mức cảnh giác của lực lượng cảnh sát lên tới mức cao nhất và huy động các lực lượng đặc biệt trên khắp nước, trong lúc họ cảnh báo rằng các phần tử hiếu chiến thuộc nhóm nhà nước Hồi giáo có thể định tấn công nhà lãnh đạo Tòa thánh Vatican.

Nhà lãnh đạo của 1 tỉ 200 triệu người Công giáo cũng muốn vinh danh những nạn nhân của cựu lãnh tụ độc tài Enver Hoxha, người tuyên bố Albania là nước vô thần đầu tiên của thế giới vào năm 1967.

Từ năm 1945 đến năm 1985, 111 linh mục, 10 chủng sinh và 7 giám mục đã thiệt mạng trong lúc bị giam hoặc bị hành quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG