Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng cử hành Thánh lễ tại Ciudad Juarez


Đức Giáo Hoàng ôm hai bé gái tại cuộc gặp với giới trẻ tại ở Morelia, Mexico, ngày 16/2/2016.
Đức Giáo Hoàng ôm hai bé gái tại cuộc gặp với giới trẻ tại ở Morelia, Mexico, ngày 16/2/2016.

Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô hôm nay cử hành Thánh lễ ở thành phố Ciudad Juarez của Mexico, gần biên giới nước Mỹ. Theo tường thuật của thông tín viên Marissa Melton của đài VOA, Đức Giáo Hoàng sẽ nói về sự khốn khổ của những công nhân di trú, trong đó có nhiều người từ Mexico vượt biên sang Mỹ để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thánh lễ mà Đức Giáo Hoàng cử hành trong ngày cuối của chuyến viếng thăm Mexico sẽ có sự tham dự của hàng ngàn người tại một sân vận động ở Ciudad Juarez và sẽ được chiếu trực tiếp trên những màn hình khổng lồ tại một sân vận động ở thành phố El Paso, thuộc tiểu bang Texas của Mỹ, nằm ngay bên này biên giới.

Nhiều người cho rằng Thánh lễ này có ý nghĩa quan trọng vì vấn đề di dân bất hợp pháp là một trong các vấn đề chính được mang ra bàn cãi trong cuộc vận động tranh cử Tổng thống Mỹ hiện nay.

Theo dự liệu, trong bài thuyết giảng hôm 17 tháng 2 nhà lãnh đạo Toà Thánh Vatican sẽ nói tới vấn đề công nhân di trú và nạn bạo động liên quan tới ma tuý.

Hôm 16/2, tại một Thánh lễ tại tiểu bang Michoacan, trung tâm của hoạt động buôn lậu ma tuý của Mexico và là nơi 100.000 người bị thiệt mạng hoặc mất tích trong 10 năm qua, Đức Giáo Hoàng thúc giục giới trẻ Mexico "dám mơ" về một cuộc sống không có tội phạm và bạo động.

Đức Giáo Hoàng nói: "Chúa Giê Su mang lại hy vọng cho chúng ta. Người không bao giờ yêu cầu chúng ta làm những tên sát nhân. Ngài kêu gọi chúng ta làm môn đệ của Người. Người gọi chúng ta là bạn. Chúa Giê Su không bao giờ sai chúng ta vào cõi chết, mà mọi điều ở trong Người đều nói đến sự sống. Sự sống trong gia đình, sự sống trong cộng đồng, sự sống trong các gia đình và các cộng đồng cho lợi ích của xã hội."

Hôm 16/2, tại một Thánh lễ tại tiểu bang Michoacan, Đức Giáo Hoàng thúc giục giới trẻ Mexico 'dám mơ' về một cuộc sống không có tội phạm và bạo động.
Hôm 16/2, tại một Thánh lễ tại tiểu bang Michoacan, Đức Giáo Hoàng thúc giục giới trẻ Mexico 'dám mơ' về một cuộc sống không có tội phạm và bạo động.

Ngoài Thánh Lễ dành cho giới trẻ, Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô cũng cử hành một Thánh Lễ cho các Linh mục, nữ tu và chúng sinh và kêu gọi họ tiếp tục chiến đấu chống lại nạn bạo động liên quan tới ma tuý và những sự bất công.

Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô phát biểu: "Cơn cám dỗ nào đến với chúng ta từ những nơi bị chế ngự bởi bạo lực, thối nát, buôn lậu ma tuý, coi thường nhân phẩm, và dửng dưng trước nỗi khổ và sự kém thế? Cơn cám dỗ nào ta phải không ngớt đối mặt khi đương đầu với một thực tế mà xem ra đã biến thành một hệ thống không thể lay chuyển?"

Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô đã bắt đầu chuyến viếng thăm 5 ngày đến Mexico vào ngày 13 tháng 2. Trong những cuộc gặp gỡ với các giới chức chính phủ, Đức Giáo Hoàng đã thúc giục họ mang lại "sự công chính thật sự" và an ninh cho một đất nước đã bị hoành hành trong nhiều năm qua bởi bạo động ma tuý, tham nhũng và nghèo đói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG