Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo hoàng Phanxicô tiếp kiến Hồng y Ðoàn


Đức Giáo Hoàng Phanxicô, tiếp kiến các Hồng y trong Sảnh Đường Clementine
Đức Giáo Hoàng Phanxicô, tiếp kiến các Hồng y trong Sảnh Đường Clementine
Đức Giáo Hoàng Phanxico hôm nay đã tiếp kiến Hồng y Đoàn, những người bầu chọn ngài làm giáo hoàng, và nói với họ rằng chớ nên phó mặc cho “nỗi bi quan.”

Vị giáo hoàng 76 tuổi cũng nói với các vị hồng y cao tuổi đang tề tựu tại Sảnh đường Clementine ở Vatican để chào đón ông rằng tuổi tác chính là "ngôi vị của trí tuệ cả đời" cần được truyền lại cho thanh niên.

Trước khi chính thức đăng quang vào thứ ba tới đây, Đức Giáo Hoàng Phanxico, người Argentina và là giáo hoàng đầu tiên đến từ Mỹ châu La tinh, sẽ gặp gỡ các phóng viên vào ngày mai. Và chủ nhật này Ngài sẽ xuất hiện tại cửa sổ của tòa thánh để đọc kinh chung với những tín đồ ở Quảng trường Thánh Phê rô ở bên dưới.

Hôm qua, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã bắt đầu trọn ngày đầu tiên trong cương vị người lãnh đạo 1 tỉ 200 triệu tín đồ Công giáo với các buổi cầu nguyện và một thánhh lễ với các vị hồng y đã bầu chọn Ngài.

Ông thể hiện phong thái giáo hoàng bằng việc ăn vận giản dị và tránh những phục sức xa hoa của cương vị này. Trước đó trong ngày thứ Năm, ông đến một giáo đường thờ Ðức Mẹ Ðồng trinh để cầu nguyện bằng một chiếc xe bình thường của Tòa Thánh. Sau đó ông ghé qua một khách sạn ở Vatican để thu xếp tư trang và tự thanh toán chi phí.

Buổi lễ tấn phong chính thức Giáo hoàng Phanxicô diễn ra vào thứ Ba tuần sau với sự tham dự của nhiều phái đoàn nước ngoài, trong đó có phái đoàn của Mỹ do Phó Tổng thống Joe Biden dẫn đầu. Ông Biden là một tín hữu Công giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG