Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng gặp các hồng y về vụ tai tiếng tài chính


Đức Giáo Hoàng Bênêđictô nói chuyện với các hồng y tại Vatican, 19/11/2010
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô nói chuyện với các hồng y tại Vatican, 19/11/2010
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đã họp kín với ba vị hồng y đã nghỉ hưu, đang tiến hành cuộc điều tra vụ rò rỉ thông tin cho thấy có tranh chấp quyền lực nơi thượng tầng giáo hội Công giáo.

Cuộc họp với các hồng y Julian Herranz người Tây Ban Nha, Jozef Tomko người Slovakia và Salvatore De Giorgi người Ý diễn ra chiều thứ Bảy, chưa có thêm thông tin nào khác.

Vụ tai tiếng nổ ra hồi tháng Giêng, nhà báo người Ý Gianluigi Nuzzi tường trình những bức thư của một giới chức cao cấp Vatican, xin Đức Giáo Hoàng đừng thuyên chuyển ngài vì đã báo cáo nhiều vụ bê bối tài chính làm Tòa Thánh mất mát nhiều triệu đôla. Thế nhưng, giới chức cao cấp nầy, Tổng giám mục Carlo Maria Vigano, vẫn bị thuyên chuyển và bây giờ là Sứ thần Tòa thánh tại Washington.

Tháng trước, nhà báo Nuzzi xuất bản nguyên một cuốn sách dựa trên các tài liệu mới, trong đó có cả những giấy tờ riêng mà Đức Giáo Hoàng gửi cho người thư ký riêng của Ngài.

Ông Paolo Gabriele, gia nhân của Đức Giáo Hoàng bị bắt ngày 23 tháng 5 vì bị gán vào tội đánh cắp tài liệu của Giáo Hoàng được tìm thấy trong căn hộ của ông tại Vatican City.

Nhưng báo chí Ý trích dẫn các nguồn tin từ Vatican, bảo rằng người gia nhân này không thể nào hành động một mình mà chỉ có thể hành động nhân danh một số khuôn mặt có thế lực.

Ủy ban điều tra do 3 vị hồng y nói trên đứng đầu có quyền hành rộng rãi để thẩm vấn bất kỳ người nào, trong và ngoài giáo hội, để đi đến tận cùng sự việc của vụ rò rỉ thông tin này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG