Đường dẫn truy cập

Đức cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công máy tính quốc hội


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cơ quan tình báo nội địa của Đức cho biết rất có thể Nga đứng đằng sau một vụ tấn công mạng nhắm vào hạ viện quốc hội của Đức vào năm ngoái và buộc hệ thống máy tính tạm thời bị tắt.

Cơ quan tình báo BfV cho biết một nhóm được biết tới với cái tên là Sofacy hoặc APT 28 đã đứng đằng sau vụ tấn công mạng máy tính quốc hội và cho biết có những dấu hiệu cho thấy nhóm này đã được tình báo Nga chỉ đạo.

Người đứng đầu BfV, Hans-Georg Maassen, cho biết hầu hết những chiến dịch do tình báo Nga thực hiện "thường tập trung vào việc thu thập thông tin." Tuy nhiên, ông nói "gần đây tình báo Nga cũng cho thấy sự sẵn sàng thực hiện hoạt động phá hoại."

BfV xác định một chiến dịch tấn công tin tặc khác mà họ nói dường như nhắm vào những trường đại học, những công ty năng lượng và những công ty viễn thông.

Căng thẳng giữa Đức và Nga đã gia tăng trong những năm gần đây sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea và can thiệp vào Syria.

Vụ tấn công mạng nhắm vào quốc hội của Đức hồi năm ngoái buộc nhà chức trách phải tắt hệ thống máy tính trong vài ngày trước khi có thể sửa chữa nó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG