Đường dẫn truy cập

Du khách quốc tế đổ đến Mỹ ngày đầu tiên các chuyến bay được nối lại


Du khách check-in tại sân bay Heathrow, Anh, đáp chuyến bay Virgin Atlantic và Delta Air Lines đến Mỹ, ngày 8/11/2021.
Du khách check-in tại sân bay Heathrow, Anh, đáp chuyến bay Virgin Atlantic và Delta Air Lines đến Mỹ, ngày 8/11/2021.

Hôm 8/11, du khách trên khắp thế giới chuẩn bị được đoàn tụ với những người thân yêu ở Hoa Kỳ lần đầu tiên sau gần hai năm, khi các hạn chế ở nước này được dỡ bỏ đối những người không phải là công dân Hoa Kỳ, miễn là họ đã được tiêm phòng COVID-19, theo Reuters.

Các hạn chế đi lại bất thường của Hoa Kỳ, lần đầu tiên được áp dụng vào đầu năm 2020 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, đã cấm nhập cảnh đối với những người không phải là công dân Hoa Kỳ, những người trong vòng 14 ngày qua đã ở Anh, 26 quốc gia Schengen ở Châu Âu, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Tập đoàn thương mại U.S. Travel cho biết các quốc gia này chiếm 53% tổng số du khách nước ngoài đến Mỹ trong năm 2019.

Lệnh cấm chưa có tiền lệ này đã giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch nhưng cũng khiến bạn bè và gia đình không được tham dự đám cưới, đám tang hoặc gặp gỡ những đứa trẻ mới chào đời.

Từ hôm 8/11, những du khách có bằng chứng chính thức về việc tiêm phòng và xét nghiệm âm tính COVID-19 gần đây có thể bay đến Hoa Kỳ.

Ông Jerome Thomann, thuộc công ty du lịch Jetset Voyages có trụ sở tại Paris, chuyên về các chuyến đi đến Bắc Mỹ, cho biết: “Chúng tôi đã chuyển từ mức không hoạt động sang mức tương tự với mức tháng 10/2019, tức trước giai đoạn có COVID”.

Dự kiến sẽ có rất ít ghế trống trên nhiều chuyến bay quốc tế hôm 8/11 và lượng hành khách dự kiến sẽ vẫn cao trong những tuần tới.

Hãng hàng không Delta cho biết trong sáu tuần kể từ khi Hoa Kỳ tuyên bố cửa trở lại, họ đã chứng kiến sự gia tăng 450% trong số lượng đặt trước điểm bán hàng quốc tế so với sáu tuần trước khi thông báo.

Các hãng hàng không, đã cảnh báo lúc ban đầu rằng du khách có thể sẽ phải xếp hàng dài, sẽ kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng cho du khách quốc tế như cách họ đang thực hiện đối với kết quả xét nghiệm COVID-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG