Đường dẫn truy cập

7 du khách Pháp bị bắt cóc ở Cameroon


Tổng thống Pháp Francois Hollande
Tổng thống Pháp Francois Hollande
7 du khách Pháp trong đó có 4 trẻ em đã bị bắt cóc tại Cameroon bởi một nhóm mà Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi là một “nhóm khủng bố” có căn cứ tại Nigeria.

Trong một chuyến viếng thăm Hy Lạp vào ngày thứ Ba, Tổng thống Hollande nói với các phóng viên là ông tin những tay súng đã vượt biên giới Cameroon sang Nigeria cùng với các con tin.

7 con tin đều là người trong cùng một gia đình. Công ty năng lượng Pháp GDF Suez nói một trong những công nhân của công ty có trụ sở tại thủ đô Yaounde bị bắt cóc cùng với gia đình khi nghỉ mát tại miền bắc Cameroon.

Việc này xảy ra một ngày sau khi nhóm khủng bố Ansaru nhận trách nhiệm bắt cóc 7 người nước ngoài tại bắc Nigeria.

Những người bị bắt, làm việc cho một công ty do Libăng làm chủ, bị bắt làm con tin khi những tay súng xông vào một địa điểm xây dựng tại bang Bauchi của Nigeria.

Ansaru cũng nhận trách nhiệm bắt cóc một công dân Pháp vào tháng 12 năm ngoái.

Nhóm này nói cả hai trường hợp có động cơ là sự xâm lấn của Liên hiệp châu Âu đối với các nước Hồi Giáo như Mali và Afghanistan.

Tháng trước Pháp gởi lực lượng vào Mali để giúp đẩy lùi những nhóm chủ chiến Hồi Giáo kiểm soát miền bắc nước này và di chuyển về phiá thủ đô Bakamo.

Các nước phương Tây đã bày tỏ những lo ngại ngày càng tăng về những nhóm chủ chiến Nigeria liên kết với những nhóm tương tự—đặc biệt là chi nhánh của al-Qaida tại Bắc Phi, tổ chức al-Qaida trong vùng Hồi Giáo Magreb.

Nhóm Hồi Giáo nổi tiếng của Nigeria là phái Hồi Giáo Boko Haram, chịu trách nhiệm hơn 1.000 trường hợp tử vong kể từ năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG