Đường dẫn truy cập

Động đất ở Indonesia: Hơn 40 người chết, 700 người bị thương


Động đất ở Cianjur, Indonesia, ngày 21/11/2022.
Động đất ở Cianjur, Indonesia, ngày 21/11/2022.

Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia cho biết một trận động đất mạnh 5,6 độ richter xảy ra ở tỉnh Tây Java của Indonesia hôm 21/11 khiến 46 người thiệt mạng, trong khi các nhân viên cứu hộ và chính quyền đang làm việc để xác định mức độ thiệt hại, theo Reuters.

Cơ quan thời tiết và địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết trận động đất xảy ra trên đất liền ở thị trấn Cianjur, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam, ở độ sâu 10 km và không có khả năng xảy ra sóng thần.

Người đứng đầu cơ quan thiên tai Indonesia (BNPB) cho biết trong một cuộc họp báo rằng 46 người đã thiệt mạng và 700 người bị thương.

Ông Herman Suherman, một quan chức địa phương ở thị trấn Cianjur, nói với báo giới rằng một số cư dân bị mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập. Kênh tin tức Metro TV chiếu cảnh hàng trăm nạn nhân đang được điều trị trong bãi đậu xe của bệnh viện.

Cơ quan thiên tai cho biết một số ngôi nhà và một trường nội trú Hồi giáo bị hư hại, trong khi nguồn cung cấp điện trong khu vực bị cắt, gây gián đoạn liên lạc.

Đoạn ghi hình từ Metro TV cho thấy một số tòa nhà ở Cianjur gần như biến thành đống đổ nát khi cư dân tụ tập bên ngoài.

Ông Muchlis, người đang ở Cianjur khi trận động đất xảy ra, cho biết ông cảm nhận “một cơn chấn động lớn” và các bức tường và trần văn phòng của ông bị hư hại.

“Tôi đã rất sốc. Tôi lo lắng sẽ có một trận động đất khác”, ông Muchlis nói với Metro TV và cho biết thêm rằng mọi người hoảng loạn chạy ra khỏi nhà.

BMKG cho biết trong 2 giờ sau trận động đất, 25 dư chấn đã được ghi nhận, đồng thời cho biết thêm có nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt trong trường hợp có mưa lớn.

Các nhân chứng của Reuters cho biết trận động đất có thể cảm nhận được ở Jakarta, làm rung chuyển các tòa nhà và đồ đạc trong nhà kêu lạch cạch, một số người đã rời khỏi văn phòng của họ ở khu thương mại trung tâm.

Indonesia nằm trên cái gọi là Vành đai lửa Thái Bình Dương, một khu vực địa chấn cao đang hoạt động, nơi các mảng khác nhau trên vỏ trái đất gặp nhau, gây ra động đất và núi lửa.

Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ richter ngoài khơi đảo Sumatra ở phía bắc Indonesia gây ra một cơn sóng thần tấn công 14 quốc gia, giết chết 226.000 người dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương, hơn một nửa trong số đó ở Indonesia.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG