Đường dẫn truy cập

Động đất mạnh ở Philippines; ít nhất 4 người chết


Động đất ở Santiago, tỉnh Ilocos Sur, Philippines, ngày 27/7/2022.
Động đất ở Santiago, tỉnh Ilocos Sur, Philippines, ngày 27/7/2022.

Đảo Luzon ở miền bắc Philippines hôm 27/7 bị một trận động đất mạnh 7,1 độ richter, khiến ít nhất 4 người chết và 60 người bị thương, làm hư hại các tòa nhà và gây chấn động mạnh thủ đô Manila, theo Reuters.

Hai người thiệt mạng ở tỉnh Benguet, một người ở tỉnh Abra, và một người nữa ở một tỉnh khác, Bộ trưởng Nội vụ Benjamin Abalos nói trong một cuộc họp báo. Ông cho biết có ít nhất 60 người bị thương.

Trận động đất xảy ra cách thị trấn Dolores khoảng 11 km về phía đông nam, ở độ sâu 10 km, theo dữ liệu của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cho biết trên Facebook: “Bất chấp những báo cáo đáng buồn về những thiệt hại do trận động đất gây ra, chúng tôi đảm bảo ứng phó nhanh chóng cho những người cần sự trợ giúp và bị ảnh hưởng bởi thảm họa này”.

Ông Renato Solidum, giám đốc cơ quan địa chấn, nói với đài phát thanh DZRH rằng dự báo sẽ có những cơn dư chấn mạnh.

Bộ trưởng Abalos cho biết 173 tòa nhà bị hư hại và 58 vụ lở đất được báo cáo, với 44 trong số 60 người bị thương ở tỉnh Abra.

Một bệnh viện ở tỉnh Abra đã được sơ tán sau khi tòa nhà bị sập một phần nhưng không có thương vong được ghi nhận tại đây, các quan chức cho biết.

Philippines dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai và nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương đang có tình trạng địa chấn hoạt động, với một dải núi lửa và đường đứt gãy bao quanh rìa Thái Bình Dương. Khu vực này thường có động đất, và trung bình mỗi năm có 20 cơn bão đi qua.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG