Đường dẫn truy cập

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ xuống thấp kỷ lục


Các công ty đăng bảng thuê mướn thêm nhân viên.
Các công ty đăng bảng thuê mướn thêm nhân viên.

Con số công nhân Mỹ đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước xuống đến mức thấp nhất trong hơn 8 năm qua.

Phúc trình ngày hôm nay là một dấu hiệu khác cho thấy nền kinh tế Mỹ, lớn nhất toàn cầu, tiếp tục phục hồi sau cơn suy thoái nặng nề trong năm 2008 và 2009, tệ hại nhất trong 7 thập niên.

Bộ Lao động cho biết 287.000 công nhân thất nghiệp đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên, giảm 8.000 người so với tuần lễ trước và là con số thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2006.

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp là một dấu hiệu cho thấy có bao nhiêu công nhân bị sa thải. Con số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm sút kể từ tháng Tư, một chỉ dấu cho thấy các doanh nhân giữ lại công nhân vì kinh tế cải thiện và thường thêm công nhân vào bảng lương.

Con số thất nghiệp được đưa ra vào lúc Tổng thống Barack Obama đọc một bài diễn văn quan trọng về kinh tế ngày hôm nay, nói với các cử tri trước cuộc bầu cử Quốc hội tháng tới là chính quyền ông đã cải thiện mạnh mẽ nền kinh tế trì trệ của nước Mỹ trong 6 năm ông tại chức.

Trong những tháng đầu tiên ông Obama tại chức, tỉ lệ thất nghiệp lên đến 100% và hàng triệu người mất nhà vị bị ngân hàng tịch thu khi không trả được tiền vay hàng tháng vì mất việc.

Tỉ lệ thất nghiệp hiện nay là 6,1% và thị trường lao động đã tăng trung bình hơn 200.000 việc làm hàng tháng trong năm nay cho đến khi con số việc làm thêm được giảm xuống còn 142.000 trong tháng 8.

Chính phủ sẽ công bố các con số của tháng 9 vào ngày mai, với việc các nhà kinh tế tiên đoán nền kinh tế Mỹ thêm được hơn 215.000 việc làm trong tháng qua.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG