Đường dẫn truy cập

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng trong tuần qua


Một hội chợ việc làm tại Dearborn, Michigan.
Một hội chợ việc làm tại Dearborn, Michigan.
Con số người đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp tại Hoa Kỳ tăng lên 28,000 người trong tuần trước, lên tổng cộng 385,000 người.

Phúc trình của Bộ Lao Động Hoa Kỳ công bố hôm nay, thứ Năm, là phúc trình tệ hại nhất tính từ tháng 11 năm ngoái, cao hơn số liệu do đa số các nhà kinh tế tiên đoán.

Các đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là một phương cách để theo dõi bao nhiêu người lao động đã mất việc trong thời gian gần đây.

Phúc trình mới nhất đi ngược với xu hướng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục được cải thiện, kể từ điểm đỉnh khi đơn xin trợ cấp thất nghiệp lên cao nhất hồi năm 2009 trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Vào ngày thứ Sáu, các chuyên gia của chính phủ sẽ phân tích chi tiết hơn về thị trường lao động của Mỹ khi họ công bố tỷ lệ thất nghiệp cho tháng Ba.

Các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát của dịch vụ tin tài chánh Bloomberg tiên đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ duy trì ở mức tương đối cao, là 7,7%.

Các chuyên gia cũng tiên đoán rằng nền kinh tế Mỹ đã kiến tạo 195,000 việc làm nhiều hơn so với số việc làm đã mất đi, giữa lúc một số công ty lâm vào cảnh khó khăn và một số công ty khác thế vào chỗ trống đó.

Mức tăng của số công ăn việc làm hồi tháng Hai năm nay cao hơn, ở mức 236,000 công việc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG