Đường dẫn truy cập

Ðội thuyền buồm Mỹ thắng New Zealand, bảo vệ thành công America’s Cup


Ðội thuyền buồm Oracle Team USA
Ðội thuyền buồm Oracle Team USA
Ðội thuyền buồm Oracle Team USA về đích trước đội Emirates Team New Zealand 44 giây trong chặng đua cuối hôm thứ Tư vừa qua ở Vịnh San Francisco, giành chiến thắng chung cuộc, bảo vệ thành công cúp thuyền buồm America’s Cup.

Khởi đầu loạt cuộc đua đội New Zealand đã vươn lên dẫn trước đến 8-1, gần như đã chạm tay đến chiếc cúp. Bị dồn vào nước cùng, các vận động viên đua thuyền của đội Oracle Team USA đã xuất sắc lội ngược dòng, thắng lại 8 cuộc đua liên tiếp để đi đến chiến thắng chung cuộc.

Ðội trưởng của Team USA là Jimmy Spithill, 34 tuổi, người đã từng đưa đội Mỹ đến chiến thắng này vào tháng 2 năm 2010, nói: “Cuộc đua hết sức gây cấn. Bị dẫn trước 8-1, chúng tôi không có chọn lực nào khác ngoài chiến thắng.”

Cuộc đua này là một trong những cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử thể thao.

Ðội thuyền buồm Oracle Team USA do nhà tỉ phú ngành nhu liệu điện toán Larry Ellison làm chủ sở hữu.

Ðội New Zealand từ năm 2007 được hãng hàng không Emirates bảo trợ và đổi tên thành Emirates Team New Zealand. Ðội New Zealand đã đoạt America’s Cup liên tục từ năm 1995 đến năm 2000, và trở thành đội đua thuyền buồm nước ngoài đầu tiên đoạt và bảo vệ America’s Cup. Thành tích đó đã góp phần làm tăng uy tín cho ngành thiết kế tàu thuyền và tài năng thủy thủ của New Zealand.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG