Đường dẫn truy cập

Doanh thu bán lẻ tăng trên thị trường Mỹ


Các chuyên gia chính phủ cho hay doanh thu bán lẻ trên thị trường Hoa Kỳ tăng 0,1% trong tháng 10 vừa qua.

Báo cáo ra hôm thứ Sáu của Cục thống kê còn cho thấy nếu không tính những mặt hàng có giá cả dễ biến động như thực phẩm và năng lượng, doanh thu tăng mạnh đến 0,5%.

Một số kinh tế gia nhận định rằng giá xăng dầu giảm, giá bất động sản tăng và thị trường công việc làm tăng là những yếu tố khuyến khích người tiêu dùng.

Các chuyên gia theo dõi sát doanh thu của ngành bán lẻ bởi vì mức cầu của người tiêu dùng chi phối đến hơn 2/3 hoạt động của kinh tế Hoa Kỳ.

Các số liệu mới này cho thấy người dân Mỹ chi tiêu cho mua sắm quần áo và ăn uống ở hàng quán tăng, và đó có thể là một tín hiệu của một mùa mua sắm nhộn nhịp vào mùa lễ sắp tới.

Tháng 11 và 12 là mùa mua sắm quan trọng của các nhà bán lẻ, bởi vì đó là thời gian mà đa số dân Mỹ mua quà và thực phẩm cho mùa lễ hội.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG