Đường dẫn truy cập

Doanh nghiệp Trung Quốc được lệnh trả hàng Bắc Triều Tiên


Kim Jong Un thị sát việc thử nghiệm một máy phản lực mới do Học viện Khoa học Quốc phòng Binh Nhưỡng chế tạo, ngày 19/3/2017.
Kim Jong Un thị sát việc thử nghiệm một máy phản lực mới do Học viện Khoa học Quốc phòng Binh Nhưỡng chế tạo, ngày 19/3/2017.

Cục hải quan Trung Quốc đã chính thức ra lệnh cho những công ty thương mại trả lại than đá của Bắc Triều Tiên, một nguồn tin tại công ty thương mại Dandong Chengtai, công ty mua than lớn nhất của Bình Nhưỡng, cho biết.

Tiếp sau những lần thử nghiệm phi đạn liên tiếp của Bắc Triều Tiên bị quốc tế chỉ trích, ngày 26 tháng 2 năm nay, Trung Quốc cấm nhập khẩu than của Bắc Triều Tiên, cắt đứt sản phẩm xuất khẩu quan trọng nhất của nước này.

Nguồn tin của công ty Dandong Chengtai nói công ty có 600.000 tấn than Bắc Triều Tiên tại các cảng khác nhau, và tổng cộng có 2 triệu tấn bị kẹt tại các cảng khác nhau của Trung Quốc chờ trả về Bắc Triều Tiên.

Dữ liệu vận chuyển hàng hải trên mạng Thomson Reuters Eikon, diễn đàn thông tin và phân tích thị trường tài chính, cho thấy có ít nhất khoảng nửa chục chiếc tàu chở hàng gần đây đã chở than ra khỏi Trung Quốc, hầu hết tại cảng Weihai và Peng Lai, và chở toàn bộ số than đó về Bắc Triều Tiên.

Tháng trước, Reuters loan tin Malaysia đã ngăn cản một tàu Bắc Triều Tiên chở than từ Trung Quốc cập bến Penang vì nghi ngờ vi phạm các chế tài. Cuối cùng tàu đó được phép bốc dỡ 6.300 tấn than anthracite.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG