Đường dẫn truy cập

Doanh nghiệp Mỹ tặng thiết bị cho 6 bệnh viện dã chiến COVID-19 ở TP. HCM


AmCham Vietnam vừa đóng góp hơn 5,2 tỷ đồng cho các thiết bị y tế cấp bách phục vụ cho 6 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ở TP.HCM. Photo by AmCham Vietnam.
AmCham Vietnam vừa đóng góp hơn 5,2 tỷ đồng cho các thiết bị y tế cấp bách phục vụ cho 6 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ở TP.HCM. Photo by AmCham Vietnam.

Hôm 13/10, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết các thành viên của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) vừa đóng góp hơn 5,2 tỷ đồng cho các thiết bị y tế cấp bách phục vụ cho 6 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ở TP.HCM.

Trang tin của AmCham Vietnam cho biết các doanh nghiệp này bao gồm Medtronic, Intel Products Vietnam, Varian Medical Systems, Vets With A Mission, Merck Sharp & Dohme, The Grand Hồ Tràm, First Solar, Cargill Vietnam, Saigon South International School, và nhiều thành viên doanh nghiệp và cá nhân của AmCham Vietnam đã quyên góp hơn 5,2 tỷ đồng (227.000 đôla) cho các thiết bị y tế cực kỳ cần thiết thông qua một ủy ban y tế của Hiệp hội là AmCham CARES tới 6 bệnh viện để hỗ trợ ứng phó với đại dịch COVID-19 đang diễn ra và xây dựng năng lực ứng phó với sự bùng phát của các bệnh truyền nhiễm khác.

AmCham CARES đã tặng 4 máy thở Medtronic Puritan Bennett 980, 15 bơm tiêm Terumo SS830 và 8 máy theo dõi bệnh nhân Philips Efficia CM120 cho 6 bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP.HCM: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Thủ Đức và Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.

Mỹ tặng thêm vắc-xin cho Việt Nam, nâng tổng số thành 9,5 triệu liều
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:18 0:00

Trước đó, vào 24/9, AmCham Vietnam phối hợp với Nike Việt Nam, đã trao thiết bị y tế cho 26 bệnh viện điều trị COVID-19 trọng điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các thiết bị này bao gồm 12 máy soi thanh quản video McGrath®Mac A03, 10 máy thở di động Stellar 150 CPAP / CBAP và 40 máy bơm tiêm Terumo SS830 Terumo TE-SS830, trị giá 2,8 tỷ đồng (125,000 đôla).

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ viết trên Facebook: “Ngoại giao đoàn Hoa Kỳ và cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam cam kết hỗ trợ nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác kiểm soát dịch bệnh và thúc đẩy phục hồi kinh tế.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG