Đường dẫn truy cập

Đoàn xe viện trợ thứ ba từ Ai Cập tới Gaza qua cửa khẩu Rafah 


Đoàn xe cứu trợ qua cửa khẩu Rafah.
Đoàn xe cứu trợ qua cửa khẩu Rafah.

Hôm 23/10, một đoàn xe tải viện trợ thứ ba đã tiến vào cửa khẩu Rafah từ Ai Cập để tới Dải Gaza đang bị bao vây, một nhân viên cứu trợ và hai nguồn tin an ninh cho Reuters biết.

Việc giao hàng viện trợ nhân đạo qua cửa khẩu Rafah bắt đầu vào ngày 21/10 sau khi tranh cãi về thủ tục kiểm tra viện trợ và các cuộc bắn phá ở phía biên giới Gaza đã khiến hàng cứu trợ bị mắc kẹt ở Ai Cập.

Rafah là cửa khẩu chính ra vào Gaza không giáp biên giới Israel. Kể từ khi Israel áp đặt “cuộc bao vây toàn diện” khu vực này để trả đũa cuộc tấn công của phiến quân Hamas vào ngày 7/10, Rafah đã trở thành tâm điểm của các nỗ lực cung cấp viện trợ.

Vào 21/10 và 22/10 có 34 xe tải đi qua đây. Nhân viên cứu trợ và các nguồn tin an ninh cho biết số lượng xe tải trong đoàn xe hôm 23/10 cũng tương tự như những ngày đó.

Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết sẽ cần khoảng 100 xe tải mỗi ngày để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu ở Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người trong khi dự trữ thực phẩm, nước và nhiên liệu đang cạn kiệt.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG