Đường dẫn truy cập

Đối lập Djibouti dự trù biểu tình vào ngày thứ Sáu


Đối lập Djibouti dự trù biểu tình vào ngày thứ Sáu
Đối lập Djibouti dự trù biểu tình vào ngày thứ Sáu

Các lãnh tụ đối lập tại Djibouti nói sẽ tiến hành biểu tình chống chính phủ vào ngày thứ Sáu dù rằng Bộ trưởng Nội vụ nước này cảnh báo không cho phép biểu tình.

Đối lập biểu tình để chống Tổng thống Ismail Omar Guelleh. Đương kim Tổng thống Djibouti lên cầm quyền tại quốc gia đông Phi nhỏ bé này từ năm 1999 và đang ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ thứ ba nữa trong cuộc bầu cử tháng tới, sau khi tìm cách thay đổi hiến pháp để bãi bỏ việc hạn chế nhiệm kỳ.

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm, Bộ trưởng Nội vụ Djibouti Yacin Elmi Bouh nói chính phủ đang tiến hành mọi biện pháp để ngăn cản đối lập biểu tình. Trước đó ông nói với ban Somalia đài VOA là các giới chức Djibouti không cấp giấp phép cho cuộc biểu tình.

Tuy nhiên ông Aden Robleh Awale, người đứng đầu đảng Dân chủ Quốc gia nói với ban Somalia đài VOA hôm thứ Năm là đối lập không cần chính phủ cho phép mới đi biểu tình.

Bạo động xảy ra tại một cuộc biểu tình trước đó vào ngày 18 tháng 2 làm hai người thiệt mạng trong đó có một cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ Djibouti nói với Đài VOA là quân đội không được lệnh bắn vào người biểu tình nếu có biểu tình vào ngày thứ Sáu.

Mỹ có một căn cứ quân sự Djibouti, duy nhất tại tiểu vùng Sahara châu Phi và nơi đây cũng có một đạo quân đông đảo của Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG