Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 kết thúc tại Hà Nội


Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 kết thúc tại Hà Nội
Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 kết thúc tại Hà Nội

Theo tin thông tấn xã Bernama ngày 27/9, Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 (APF6) bế mạc hôm chủ nhật. Sau 3 ngày họp, các đại biểu tham gia Diễn đàn APF6 đã thông qua tuyên bố chung, ủng hộ việc thực thi Hiến chương ASEAN và xây dựng cộng đồng ASEAN hướng tới người dân.

Bản tuyên bố kêu gọi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN tăng cường tính năng của các cơ chế và thỏa thuận để duy trì hòa bình, an ninh, ngăn ngừa xung đột, và xử lý các tranh chấp trong hòa bình.

Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 cũng kêu gọi các nước phát triển các chính sách xã hội bình đẳng, tôn trọng quyền của người dân, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, các dân tộc thiểu số, và người khuyết tật.

Các vấn đề liên quan tới chất Da cam cũng được đưa vào nội dung của bản tuyên bố chung sau khi nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của các đại biểu tham dự Diễn đàn.

Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 quy tụ sự tham gia của trên 730 đại biểu là thanh niên, phụ nữ, nông dân, ngư dân, và người tàn tật, đại diện cho các tổ chức nhân dân tại các nước ASEAN và các tổ chức phi chính phủ trong khu vực cũng như trên thế giới.

Đây là dịp để nhân dân ASEAN tăng cường hiểu biết lẫn nhau và xây dựng các mạng lưới kết nối vì hòa bình, hữu nghị, và sự phát triển của khu vực.

Tại lễ bế mạc, Việt Nam đã chính thức trao quyền chủ trì Diễn đàn lần thứ 7 cho Indonesia.

Nguồn: Bernama, Nhan Dan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG