Đường dẫn truy cập

Điều tra viên Pháp: Phi công phụ cố tình gây tai nạn


Hình ảnh cho thấy chiếc hộp đen thứ hai mới được tìm thấy của chiếc máy bay của hãng Germanwings.
Hình ảnh cho thấy chiếc hộp đen thứ hai mới được tìm thấy của chiếc máy bay của hãng Germanwings.

Các nhà điều tra hàng không Pháp nói những phân tích đầu tiên hai "hộp đen" trên chuyến bay của hãng hàng không Germanwings bị rơi trên dãy núi Alps của Pháp hồi tháng trước, đã củng cố giả thuyết cho rằng viên phi công phụ đã cố tình gây ra tai nạn, giết chết tất cả 150 người trên máy bay.

Các nhà điều tra hôm thứ Sáu loan báo hộp ghi dữ liệu chuyến bay từ chiếc máy bay của Germanwings cho thấy là phi công phụ Andreas Lubitz, đã khóa trái cửa buồng lái, không cho phi công chính vào, sau đó điều chỉnh nút lái tự động và liên tục tăng tốc độ trong khi chiếc máy bay đang đâm xuống đất, gây tai nạn chết người.

Máy ghi dữ liệu chuyến bay đã được thu hồi hôm thứ Năm. Thiết bị này ghi lại những thông tin kỹ thuật quan trọng của hầu hết các công cụ trên máy bay, và qua đó cung cấp những manh mối về những khoảnh khắc trước khi rớt máy bay.

Cũng trong ngày Thứ Năm, công tố viên Đức điều tra tai nạn này nói rằng phi công phụ Lubitz đã truy cập mạng internet để tìm các thông tin liên quan tới tự sát, và an ninh cửa buồng lái trong những ngày trước khi xảy ra tai nạn.

Trong một thông báo, các công tố viên cho biết đã tìm thấy thông tin đó trên một máy tính bảng tại căn hộ của Lubitz ở thành phố Dusseldorf của Đức. Họ nói dựa trên quá trình truy cập mạng đã không bị xóa đi, và từ ngữ mà Lubitz đã đánh vào để tìm thông tin đã được truy ra trong thời gian từ ngày16 Tháng Ba tới ngày 23 tháng 3, một ngày trước tai nạn máy bay.

Những đoạn ghi âm từ hộp đen đầu tiên, đã được thu hồi ngay sau tai nạn, các nhà điều tra kết luận rằng Lubitz, 27 tuổi, đã khóa cửa buồng lái, không cho phi công chính Patrick Sondheimer vào. Ông này đã rời buồng lái trước khi máy bay rơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG